Thứ Sáu, 26/04/2024 15:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hàn Quốc: Hỏa hoạn tại tòa nhà văn phòng, nhiều người thiệt mạng

(ANTV) - Một vụ hỏa hoạn bùng phát trưa 9/6 tại một tòa nhà văn phòng ở thành phố Daegu, đông nam Hàn Quốc làm ít nhất 7 người thiệt mạng và khoảng 46 người bị thương.

Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời lính cứu hỏa cho biết ngọn lửa bùng lên lúc 10h55 giờ địa phương tại một tòa nhà 7 tầng ở thành phố Daegu, cách thủ đô Seoul khoảng 302km về phía nam.

Đám cháy đã được lực lượng cứu hỏa dập tắt hoàn toàn khoảng 20 phút sau đó. Hàng chục người dân đã được sơ tán khỏi tòa nhà. Giới chức địa phương đã điều động 50 xe cứu hỏa và 160 lính cứu hỏa đến hiện trường vụ cháy. Một lính cứu hỏa cho biết họ đang chuyển những người bị thương đến bệnh viện, và đang kiểm đếm số thương vong chính xác.

Hạ viện Mỹ thông qua gói dự luật kiểm soát súng đạn

Với 223 phiếu thuận và 204 phiếu chống, Hạ viện Mỹ ngày 8/6 đã thông qua một gói dự luật kiểm soát súng đạn. Tuy nhiên, gói dự luật này được cho là khó qua được "ải" Thượng viện.

Gói dự luật mang tên "Đạo luật bảo vệ con em của chúng ta" bao gồm điều khoản nâng độ tuổi được phép mua vũ khí bán tự động từ 18 lên 21 tuổi, đồng thời cấm bán cho dân thường bump stock - thiết bị độ súng giúp chuyển đổi những khẩu súng bán tự động thành súng bắn nhanh như súng tự động.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh nước Mỹ bị rúng động bởi nhiều vụ xả súng đẫm máu. Các vụ xả súng này buộc các nhà lập pháp Mỹ đưa ra thảo luận việc siết chặt các quy định mua bán và sở hữu súng đạn. Thống kê của Gun Violence Archive cho thấy trong 5 tháng qua, nước Mỹ đã chứng kiến 251 vụ xả súng hàng loạt, cướp đi sinh mạng của 18.900 người.

Tin mới nhất

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm