Thứ Sáu, 26/04/2024 20:02 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

EU lên án tình trạng bất ổn tại Peru

(ANTV) - Người phát ngôn của Liên minh châu Âu (EU) đã ra tuyên bố tái khẳng định tầm quan trọng của việc đảm bảo sự ổn định chính trị của Peru nhằm giải quyết các cuộc khủng hoảng chính trị và xã hội hiện nay, hoàn toàn tôn trọng trật tự hiến pháp, pháp quyền và nhân quyền, đồng thời ủng hộ các nỗ lực chính trị do Tổng thống Dina Boluarte lãnh đạo.

EU yêu cầu tôn trọng và bảo vệ quyền biểu tình ôn hòa của người dân Peru, lên án mọi hành vi sử dụng bạo lực và vũ lực quá mức, bày tỏ lo ngại trước các báo cáo rằng cho đến nay, hơn 20 thường dân đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong các cuộc biểu tình gần đây.

EU kêu gọi tất cả các bên tham gia chính trị và xã hội dân sự làm việc trên tinh thần đối thoại và hợp tác để ngăn chặn bạo lực, giảm căng thẳng, đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của người dân Peru.

Peru đang trải qua cuộc khủng hoảng chính trị-xã hội nghiêm trọng. Chính phủ lâm thời của bà Dina Boluarte đã phải đối mặt với làn sóng biểu tình phản đối leo thang từ cuối tuần qua. Những người biểu tình đụng độ cảnh sát, kêu gọi đình công toàn quốc, triệu tập hội đồng lập hiến, đóng cửa Quốc hội, yêu cầu Tổng thống Boluarte từ chức, trả tự do cho cựu Tổng thống Pedro Castillo, tiến hành bầu cử sớm và ban hành Hiến pháp mới.

Theo thống kê chính thức, đến nay, đã có 20 người thiệt mạng và hơn 340 người bị thương (một nửa trong đó là cảnh sát) trong làn sóng bạo lực mới ở quốc gia Nam Mỹ.

Anh sẽ chuyển hàng trăm nghìn đạn pháo cho Ukraine

Văn phòng Thủ tướng Anh Rishi Sunak tuyên bố vào tối 18/12 (giờ địa phương), nước này sẽ cung cấp cho Ukraine hàng trăm nghìn đạn pháo quan trọng vào năm 2023 theo một hợp đồng đã kí kết trị giá 250 triệu bảng Anh (304 triệu USD). Trong năm 2022, chính quyền Anh cũng đã gửi hơn 100.000 đạn pháo cho Ukraine.

Thông báo trên được đưa ra trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Riga của Lực lượng Viễn chinh Chung (JEF) được tổ chức vào ngày 19/12. Tại đây, Thủ tướng Anh sẽ kêu gọi các nhà lãnh đạo duy trì mức viện trợ cho Ukraine vào năm 2023.

Tổng thống Ukraine Zelensky cũng sẽ tham gia hội nghị thượng đỉnh này theo hình thức trực tuyến. Các nhà lãnh đạo dự kiến thảo luận về việc cung cấp hệ thống phòng không cho Ukraine.

Hồi tháng 11, Thủ tướng Anh đã đến thăm Ukraine và cam kết viện trợ thêm cho Kiev trong cuộc xung đột với Nga. Anh là nước hỗ trợ quân sự lớn thứ hai cho Ukraine, chỉ sau Mỹ.

Quốc gia này cũng đã đào tạo hàng nghìn binh sĩ Ukraine, cung cấp hàng trăm quả rocket, hàng loạt hệ thống phòng không, phương tiện bọc thép và nhiều thiết bị quân sự khác cho Ukraine kể từ khi Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt ở nước láng giềng vào cuối tháng 2.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm