Thứ Sáu, 26/04/2024 18:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Dịch vụ cho thuê người thân ở Nhật Bản

(ANTV) - Bạn là người cô đơn, không bạn bè, không gia đình? Khoảng trống ấy có thể lấp đầy nhờ một dịch vụ cho thuê người thân đang nổi lên tại Nhật Bản. Qua dịch vụ này, bạn có thể thuê 1 người đến để làm bạn hay thậm chí thuê cả 1 gia đình để tìm cảm giác ấm áp, hạnh phúc.

Ông Kazushige Nishida đã thuê 2 phụ nữ tới để dùng bữa tối cùng mình. 1 người đóng vai người vợ và 1 người làm cô con gái. Họ cùng nhau trò chuyện, nấu nướng và ăn uống vui vẻ, nhìn như một gia đình thực sự.

Giá thuê người thân không hề rẻ, khoảng khoảng 200 USD/người/ngày. Vì vậy, để được trải nghiệm khung cảnh gia đình ấm cúng, ông Nishida cho phép mình khoảng ba tháng sử dụng dịch vụ này một lần. Đây là lần thứ sum họp thứ 9 trong 2 năm qua của ông.

Ông Kazushige Nishida cho biết: "Vợ của tôi đã ốm hơn 10 năm, cô ấy ra và vào viện liên tục. Tôi luôn ở bên chăm sóc cho cô ấy, thế nhưng sau nhiều năm liền làm việc đó, tôi bắt đầu mệt mỏi, cộng với việc hết tiền, tôi đã nói những điều khó nghe, kiểu như 'Sao cô cứ ốm đau suốt thế, tại sao tôi phải mang gánh nặng này'.... Và rồi cô ấy qua đời, tôi đã không kịp xin lỗi cô ấy. Đến giờ điều đó vẫn khiến trái tim tôi đau nhói. Tôi biết rằng sẽ không thể bù đắp cho những gì tôi đã làm, tuy nhiên, khi gia đình được tôi thuê đến đây, tôi thường nghĩ đến nỗi buồn của vợ tôi và đối xử với họ thật tốt".

Trong khi khái niệm thuê một ai đó để làm bạn, làm gia đình có vẻ xa lạ với một số người, ông Nishida cho rằng dịch vụ này sẽ dần trở nên phổ biến hơn.

Family Romance, công ty đứng đằng sau giải pháp giúp người cô đơn này hoạt động từ năm 2009. Anh Yuichi Ishii, giám đốc điều hành công ty cho biết, hiện họ nhận được khoảng 250 yêu cầu cho thuê người thân mỗi tháng. Với đội ngũ "diễn viên đóng thế" lên đến 800 người, từ trẻ đến già, Family Romance có thể cung cấp nhiều loại vai diễn trong bất cứ tình huống nào.

Anh Yuichi tin rằng công ty của anh giúp khách hàng đương đầu với sự trống vắng và cô đơn, thậm chí lấp đầy những mảng trống trong cuộc sống của họ. Theo Yuichi, dịch vụ này có ý nghĩa nhất định chứ không chỉ vì mục đích kinh doanh kiếm lời.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm