Thứ Sáu, 26/04/2024 18:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Đặc sắc lễ hội thờ thần biển ở Brazil

(ANTV) - Ngày 30/12, đông đảo người dân Brazil đã tập trung tại bãi biển nổi tiếng Copacabana tại thành phố Rio de Janeiro để tham gia lễ dâng hoa cho nữ thần biển cả Yemanja. Lễ hội truyền thống được Brazil tổ chức vào mỗi dịp cuối năm, nhằm thể hiện sự tôn kính với vị thần biển cả, cũng như cầu mong một năm mới dồi dào sức khỏe và bình an.

Theo truyền thống, những người dâng hoa là những người theo dòng tôn giáo Candomble và Umbanda sẽ mặc đồ màu trắng hát và nhảy múa xung quanh tượng nữ thần được dựng ngoài biển rồi cùng nhau ném những cành hoa trắng xuống biển. Nhiều người cũng kết các cành hòa trắng trên các con thuyền nhỏ rồi thả trôi ra biển như một nghi lễ trang trọng dâng lên nữ thần.

Theo truyền thuyết Yemanja là nữ thần hộ mệnh cho những thủy thủ và ngư dân, đồng thời cũng là người bảo vệ trẻ em và phụ nữ. Tục thờ nữ thần Yemanja đã có từ cách đây hàng trăm năm bắt nguồn từ những nô lệ Châu Phi đến từ Brazil từ thế kỉ XVI và được duy trì cho đến tận ngày nay. /.

Công ty khởi nghiệp Anh cho ra mắt xe điện in 3D

Công ty Scaled Limited có trụ sở tại thị trấn Swindon, tây nam nước Anh mới đây đã cho ra mắt loại xe điện in 3D được thiết kế và sản xuất chỉ trong vòng vài tháng.

Dòng xe điện này có tên Chameleon với khung xe được làm hoàn toàn từ các bộ phận in 3D, chạy hoàn toàn bằng điện và có tốc độ tối đa lên tới 72km/h. Công ty này đã chứng minh được rằng những chiếc xe in 3D có thể cải thiện như thế nào so với những loại xe truyền thống, khi xe của họ có trọng lượng chỉ 150kg, nhẹ hơn tới 90% so với một chiếc xe thông thường.

Ngoài ra, công nghệ in 3D có thể tạo ra một chiếc xe phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau như xe giao hàng trong đô thị, xe đạp điện hay các loại xe chuyên dụng khác. Nhóm nghiên cứu cũng cho biết, Chameleon được tạo ra bằng quy trình gần như không tạo ra chất thải, sử dụng nhựa tái chế và bản thân nó cũng có thể được tái chế.

Ai Cập: Độc đáo phương pháp massage bằng rắn

Rắn dường như là một loài động vật khiến nhiều người cảm thấy sợ hãi khi đến gần. Vậy mà một spa ở thủ đô Cairo, Ai Cập mới đây đã giới thiệu phương pháp massage sử dụng rắn. Đây có lẽ là một dịch vụ không dành cho những ai yếu tim.

Không nhiều người kết hợp các liệu pháp thư giãn với một loài vậy tưởng chừng như rất đáng sợ - rắn. Tuy nhiên, một spa ở thủ đô Cairo đang sử dụng liệu pháp mát-xa sử dụng những con rắn sống, với tác dụng làm giảm đau cơ và dịu khớp.

Những con rắn còn sống sẽ trườn vào lưng và mặt của khách hàng để mát-xa trong vòng 30 phút. Đây đều là những loại rắn không độc.

Chủ spa này khẳng định liệu pháp mát-xa bằng rắn đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc giảm đau cơ và khớp, đồng thời cải thiện lưu thông máu và giải phóng endorphin – một chất được cơ thể sản xuất để giảm căng thẳng và cơn đau./.

Trung Quốc: “Hộp mù” - Mua điều bất ngờ

Hộp mù" hay còn được gọi là "hộp bí ẩn" là sản phẩm đang được đông đảo các bạn trẻ Trung Quốc săn đón. Bạn sẽ không thể biết được bên trong có chứa cái gì, do đó những chiếc hộp mù này sẽ đem đến điều bất ngờ cho khách hàng.

Bên trong mỗi chiếc hộp sẽ chứa mô hình nhân vật vô cùng đáng yêu, tuy nhiên khách hàng sẽ không đoán được mình được nhân vật nào cho đến khi mở hộp ra. Ở Trung Quốc, người ta có thể dễ dàng tìm thấy những chiếc máy tự động bán "hộp mù" ở những trung tâm thương mại. Bạn chỉ cần thanh toán, nhận hàng, mở hộp và đón nhận điều bất ngờ dành cho mình.

Một báo cáo cho biết, quy mô thị trường "hộp mù" của Trung Quốc dự kiến sẽ đạt hơn 4,59 tỉ USD vào năm 2024./.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm