Thứ Sáu, 26/04/2024 16:52 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Bùng phát bệnh viêm phổi bí ẩn ở Argentina

(ANTV) - Cho đến nay, đã có 4 người thiệt mạng trong 11 trường hợp được báo cáo mắc viêm phổi lạ có liên quan đến một phòng khám sức khỏe tư nhân ở thành phố San Miguel de Tucuman, Tây Bắc Argentina. Căn bệnh Legionnaire được cho là nguyên nhân gây ra đợt bùng phát này.

Các triệu chứng bệnh bao gồm viêm phổi, nhiễm trùng phổi, khó thở, sốt, đau cơ và bụng. Nguyên nhân dẫn đến căn bệnh viêm phổi này cho đến nay vẫn là một bí ẩn, khi nguyên nhân do COVID-19 đã được loại trừ và các xét nghiệm khác cho kết quả âm tính.

Những người trên 50 tuổi với bệnh nền có thể có nguy cơ đặc biệt cao. Người đang hút thuốc hoặc trước đây đã từng hút thuốc và những người có vấn đề về phổi cũng có nhiều khả năng bị bệnh hơn.

Tổ chức Y tế Thế giới hôm 2/9 cho biết, họ đang theo dõi tình hình.

Theo Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ, vi khuẩn Legionella gây bệnh Legionnaire được tìm thấy tự nhiên trong môi trường nước ngọt nhưng có thể phát triển và lây lan trong các hệ thống cung cấp nước. Vi khuẩn này thường lây truyền khi người dân hít phải những giọt nhỏ bị ô nhiễm trong không khí, hoặc từ nước có chứa vi khuẩn.

Các nước Châu Á chuẩn bị ứng phó với siêu bão Hinnamnor

Từ ngày 4/9, bão Hinnamnor đã gây mưa lớn tại nhiều khu vực của Nhật Bản khi chuẩn bị đổ bộ vào phía Bắc ngoài khơi đảo Kume ở tỉnh Okinawa. Trước đó, Cơ quan Phòng chống bão lũ tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) đã nâng mức phản ứng khẩn cấp với bão lên cấp độ 2, mức cao thứ hai trong thang cảnh báo.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản khuyến cáo người dân ở các vùng phía Tây và Đông Nhật Bản cảnh giác mưa lớn và lở bùn, ngập lụt. Theo cơ quan này, dự báo tính đến trưa 5/9, mưa lớn có thể xảy ra ở nhiều nơi như với lượng mưa lên tới 180 mm/h.

Trong khi đó, tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, mọi tàu đánh cá trong tỉnh đều phải trở về cảng trong chiều 4/9 và trên 1.600 ngư dân cũng đã được yêu cầu về bờ. Trong khi đó, trên 2.300 người được sơ tán tới 170 địa điểm tạm trú an toàn trong tỉnh.

Tính đến 14h ngày 4/9, bão Hinnamnor được xác định đang ở vị trí cách đảo Chu Sơn, tỉnh Chiết Giang, 395 km về phía Đông Nam. Dự báo, bão sẽ tiếp tục di chuyển về phía Tây Bắc với tốc độ 15 km/h.

Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc (KMA) dự báo, bão Hinnamnor sẽ đổ bộ vùng biển ngoài khơi đảo Jeju trong tuần này, gây mưa lớn trên cả nước và gió mạnh ở những vùng thấp. Đây là cơn bão số 11 ảnh hưởng đến nước này trong năm nay.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm