Thứ Sáu, 26/04/2024 19:34 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Bầu cử Mỹ 2020: Ngày cuối của chiến dịch vận động tranh cử

(ANTV) - Chỉ còn chưa đầy 24 giờ nữa là đến ngày bầu cử Tổng thống Mỹ chính thức ngày 03/11, hiện 2 ứng cử viên đối thủ là đương kim Tổng thống Donald Trump thuộc đảng Cộng hòa và cựu Phó Tổng thống Joe Biden thuộc đảng Dân chủ đều đang nỗ lực giành sự ủng hộ của cử tri tại các bang chiến địa.

Trong ngày, ông Trump sẽ tiến hành các cuộc vận động cử tri tại 4 bang North Carolina, Pennsylvania, Wisconsin và Michigan. Tuy nhiên kết quả thăm dò hiện cho thấy ông Biden nhiều khả năng giành được sự ủng hộ ở các bang này.

Khép lại chiến dịch vận động cuối của ông Trump sẽ là sự kiện ở Grand Rapids, Michigan, cũng là nơi ông kết thúc chiến dịch vận động năm 2016. Trong khi đó, ông Biden cùng với người liên danh tranh cử Kamala Harris sẽ dành phần lớn thời gian trong ngày cuối của chiến dịch vận động bầu cử tại bang Pennsylvania. Bên cạnh đó, ông Biden cũng sẽ đến bang Ohio để vận động cử tri. Bang này từng là nơi mang lại chiến thắng quyết định cho ông Trump trong cuộc bầu cử năm 2016.

Kết quả thăm dò hiện cho thấy 2 đối thủ đang giành được tỷ lệ ủng hộ sít sao tại bang này. Hiện theo điểm trung bình của Real Clear Politics, ông Joe Biden dẫn trước ông Trump 4 điểm, trong khi một số cuộc thăm dò khác cho thấy ông Trump dẫn trước ông Biden hoặc hai bên đang ngang nhau.

Theo kết quả các cuộc khảo sát được hoàn thành vào cuối tuần trước, ông Biden dẫn trước Tổng thống Trump 3 điểm.

 Tổng thống Philippines thị sát tình hình thiệt hại sau bão Goni

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte, ngày 02/11 đã tiến hành thị sát từ trên không tình hình thiệt hại đối với một số khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do bão Goni gây ra tại quốc gia Đông Nam Á này.

Tại tỉnh Albay, có khoảng 300 căn nhà bị vùi lấp dưới bùn và đất đá từ núi lửa Mayon. Với sức gió lên tới 310km/h, bão Goni đã phá hủy tới 80% số căn nhà tại một vài thị trấn thuộc tỉnh Catanduanes. Khoảng 275.000 cư dân tại đây lâm vào cảnh mất điện và mất liên lạc do đường điện và đường truyền viễn thông bị đứt. Mặc dù nhà chức trách Philippines đã tiến hành sơ tán người dân trước khi bão đổ bộ nhằm giảm thiểu thiệt hại về người, nhưng cơn bão mạnh nhất trong năm 2020 này tính đến nay đã cướp đi sinh mạng của 16 người ở nước này.

Cơ quan ứng phó thiên tai Philippines cho biết, hiện vẫn còn 3 người mất tích tại các tỉnh phía Nam đảo Luzon.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm