Thứ Sáu, 26/04/2024 16:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Bầu cử Mỹ 2020: Hai ứng cử viên bám đuổi sít sao tại các bang chiến địa

(ANTV) - Tính đến thời điểm hiện tại, cuộc đua giữa 2 ứng cử viên Tổng thống Mỹ là cựu Phó Tổng thống Joe Biden của đảng Dân chủ và đương kim Tổng thống Donald Trump của đảng Cộng hòa vẫn chưa thể ngã ngũ, do vẫn còn 1 số bang, đặc biệt là các bang chiến địa quan trọng, vẫn đang trong quá trình kiểm phiếu cuối cùng và chưa công bố kết quả. Hiện 2 ứng cử tiếp tục bám đuổi sít sao về tỷ lệ ủng hộ tại các bang này.

Theo số liệu cập nhật mới nhất, hiện Tổng thống Trump đang dẫn trước ở bang chiến địa Georgia (16 phiếu đại cử tri) với số phiếu vô cùng sít sao. Với 99% phiếu bầu được kiểm, tỷ lệ phiếu bầu của 2 ứng cử viên gần như tương đương nhau. Cả 2 đều giành được 49,4% số phiếu ủng hộ, với cách biệt chỉ vài trăm phiếu phổ thông.

Tại bang Pennsylvania (20 phiếu đại cử tri) với 95% số phiếu được kiểm, ông Trump đang dẫn trước ông Biden chỉ 0,3% (49,5 so với 49,2%). Ông Trump duy trì ưu thế tại North Carolina (15 phiếu đại cử tri) và Alaska (3 phiếu đại cử tri), trong khi ông Biden dẫn trước tại Nevada (6 phiếu đại cử tri) và Arizona (11 phiếu đại cử tri). Hiện các bang này vẫn đang tiếp tục kiểm phiếu.

Trong khi truyền thông Mỹ đang có những dự đoán khác nhau về chiến thắng cho các ứng cử viên, để có kết quả chính thức, người dân Mỹ sẽ phải đợi công bố từ Ủy ban bầu cử các bang, sau khi đã kiểm hết 100% phiếu bầu. Quá trình này sẽ kéo dài thêm vài ngày tới một tuần. Đơn cử, bang Nevada còn nhận phiếu bầu qua thư tới tận 5h chiều 10/11. Tại bang Pennsylvania, cảnh sát thành phố Philadelphia còn cho biết đang điều tra một âm mưu tấn công nhằm vào điểm kiểm phiếu.

Tính đến thời điểm hiện tại, số ca mắc bệnh trên toàn thế giới đã vượt mốc 49 triệu ca, trong đó hơn 1,2 triệu trường hợp đã tử vong. Riêng tại Mỹ, vốn là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch, số ca mắc mới ghi nhận trong 24h qua đạt mức kỷ lục hơn 120.000 ca – cũng là cao nhất thế giới, trong khi số ca tử vong là hơn 1.200 trường hợp.

Thống kê cho thấy, có tới 17 trong số 50 bang tại Mỹ đồng loạt ghi nhận số ca mắc mới trong ngày kỷ lục, đặc biệt là các bang ở miền Trung Tây như Illinois, Texas, Wisconsin, Indiana, Minnesota. Hiện bang Texas đang đứng đầu nước Mỹ với gần 998.000 ca bệnh, tiếp theo là California và Florida. Hiện 1 số bang và thành phố đã ban hành lệnh giới nghiêm và thu hẹp quy mô sự kiện tập trung, tuy nhiên đến nay chưa có bất kỳ biện pháp nào ở cấp liên bang để chặn đứng làn sóng lây nhiễm mới.

Trước tình hình số ca mắc tăng chóng mặt, Cơ quan Kiểm soát và Phòng chống Bệnh dịch Mỹ (CDC) hối thúc triển khai ngay lập tức cách xét nghiệm mới nhằm phát hiện nhanh các ca không triệu chứng. Trong khi đó, Viện Đánh giá và thống kê y tế của Đại học Washington dự báo đến đầu tháng 2 năm sau, tổng số ca tử vong tại Mỹ có thể lên tới gần 400.000 trường hợp.

Xả súng tại Áo: Bắt giữ 16 đối tượng tình nghi liên quan

Liên quan đến vụ xả súng tại thủ đô Vienna của Áo, khiến 26 người thương vong hôm 2/11. Bộ Nội vụ nước này ngày 5/11 cho hay cảnh sát đã 16 đối tượng tình nghi liên quan, trong đó 8 đối tượng từng có tiền án tiền sự, bao gồm cả các tội danh liên quan đến khủng bố.

Theo đó, có 4 đối tượng bị kết án tù vì những tội danh liên quan đến khủng bố, 2 người bị kết án tù vì có các hành động bạo lực và 2 người bị buộc tội âm mưu giết người. Trước đó, tổ chức khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng hôm 3/11 đã thừa nhận gây ra vụ xả súng đẫm máu tại Vienna.

Cũng trong ngày 6/11, các nhà lãnh đạo Áo đã kêu gọi có thêm các lựa chọn pháp lý và tiến hành cải tổ cơ quan tình báo quốc gia, do Vienna hiện chưa có đầy đủ các công cụ pháp lý cần thiết để giám sát và trừng phạt các phần tử cực đoan. Tình trạng này cần phải được khắc phục./

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm