Thứ Sáu, 26/04/2024 21:41 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Báo Malaysia ca ngợi bãi biển Việt Nam là điểm đến lý tưởng dịp Valentine

(ANTV) - New Straits Times, tờ báo hàng đầu tại Malaysia đã đăng bài viết dài giới thiệu về cảnh đẹp bãi biển miền Trung Việt Nam. Tờ báo cho rằng đây là điểm đến lý tưởng cho du khách Malaysia trong dịp Lễ Tình nhân năm nay.

Theo tác giả bài viết, Jade Tye, nếu các du khách Malaysia đang có ý định tìm kiếm những bãi biển mới, thì bờ biển dài nằm dọc khu vực miền Trung Việt Nam đang là một điểm đến hấp dẫn, thu hút sự chú ý của những người yêu biển và những người đi hưởng tuần trăng mật, đặc biệt là vào tháng 2, dịp Lễ tình nhân, các cặp đôi sẽ muốn được tận hưởng không khí thư giãn hơn và ít ồn ào hơn so với các dịp khác trong năm. Bên cạnh đó, khí hậu thời điểm này sẽ không còn quá nóng mà tiết trời mát mẻ hơn.

Bài viết tập trung giới thiệu về những nét tiêu biểu và đặc sắc của hai thành phố biển nổi tiếng của miền trung là Đà Nẵng và Quy Nhơn như giao thông thuận tiện, ẩm thực phong phú đặc sắc, hệ thống khách sạn đa dạng… đủ sức đáp ứng nhu cầu của du khách.

Đồng thời tác giả cũng nhắc đến một số địa danh nổi tiếng khác dọc bãi biển Việt Nam như Hội An, Nha Trang, Mũi Né. Tác giả tin rằng với những nét độc đáo về cảnh sắc, thiên nhiên, con người và văn hóa, các điểm đến dọc bờ biển miền Trung của Việt Nam chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những giây phút tuyệt vời./.

LHQ miễn trừng phạt viện trợ nhân đạo của Pháp cho Triều Tiên

Yonhap mới đây đưa tin, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã đồng ý miễn trừng phạt đối với hai tổ chức phi chính phủ (NGO) của Pháp trong việc hỗ trợ nhân đạo cho trẻ em và người khuyết tật của Triều Tiên.

Một ủy ban Liên hợp quốc phụ trách xử lý các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên đã đăng thông báo trên trang web của mình cho biết, ủy ban này đã đồng ý miễn trừng phạt đối với hai tổ chức nhân đạo gồm Premiere Urgence Internationale (PUI) và Handicap International (HI) của Pháp hồi cuối tháng trước.

Theo đó, tổ chức HI sẽ được phép cung cấp nạng và xe lăn với tổng trị giá khoảng 263.300 USD cho Triều Tiên.

Danh sách các mặt hàng của PUI được miễn trừng phạt chưa được thông báo. Song trang thông báo của Ủy ban Liên hợp quốc cho biết hàng hóa được miễn trừng phạt của tổ chức này sẽ được sử dụng để cải thiện tình trạng dinh dưỡng của trẻ em Triều Tiên./.

Venezuela cảnh báo âm mưu can thiệp từ bên ngoài

Ngày 13/02, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã cảnh báo, dù luôn muốn hòa bình, song Venezuela sẽ chuẩn bị cho tình huống các thế lực bên ngoài xâm phạm lãnh thổ nước này. Tuyên bố được đưa ra trong thời điểm có nhiều nghị sỹ Mỹ lên tiếng phản đối phương án can thiệp quân sự vào Venezuela.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn tại thủ đô Caracas, Tổng thống Maduro nhấn mạnh, Venezuela có thể trở thành “một Việt Nam mới chống lại đế quốc”, nếu Mỹ lên kế hoạch cho phương án can thiêp quân sự. Ông Maduro khẳng định, Venezuela muốn hòa bình và không muốn có chiến tranh, nhưng sẽ chuẩn bị cho trường hợp xấu nhất.

Ngoài ra, Tổng thống Maduro cũng cảnh báo lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido sớm hay muộn sẽ bị buộc phải trả lời trước công lý, trước pháp luật về hành động vi phạm hiến pháp khi tự chỉ định mình là Tổng thống.

Tuyên bố của Tổng thống Maduro được đưa ra trong bối cảnh, các nghị sĩ đảng Dân chủ Mỹ cho biết sẽ không ủng hộ biện pháp can thiệp quân sự vào tình hình tại Venezuela, mặc dù Tổng thống Donald Trump từng nhiều lần đề cập đến vấn đề này./.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm