Thứ Sáu, 26/04/2024 16:10 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Australia chi hàng trăm triệu USD khắc phục hậu quả do cháy rừng

(ANTV) - Cộng đồng cư dân bang New South Wales (NSW) của Australia đang phải đối mặt với nhiệm vụ khắc phục và dọn dẹp sau thảm họa cháy rừng vốn đã tàn phá môi trường sống, phá hủy hàng nghìn nhà cửa, thậm chí vẫn khả năng tiếp tục hủy hoại hàng chục ngôi nhà khác vào cuối tuần này./.

Chi phí cho việc dọn dẹp làm sạch của bang NSW dự kiến sẽ lên tới hàng trăm triệu USD, mặc dù hiện vẫn chưa thể tính được số liệu chính xác về những thiệt hại mà cháy rừng đã gây ra trên toàn bang.

Bộ Ngân khố Australia cho biết chi phí dọn dẹp trung bình của mỗi hộ gia đình sau thảm họa này vào khoảng 50.000 AUD (tương đương 34.000 USD).

Tuy nhiên, con số này sẽ cao hơn rất nhiều nếu có phát sinh các vật liệu nguy hiểm cần phải dọn dẹp.

Tuần trước, chính phủ của Thủ tướng Scott Morrison và chính quyền bang NSW tuyên bố sẽ chia sẻ chi phí theo tỷ lệ 50:50 để dọn sạch các tài sản dân cư và cơ sở thương mại đã bị phá hủy trong các vụ cháy rừng gần đây ở bang NSW./.

Bầu cử Mỹ: Đảng Dân chủ hoãn công bố kết quả bầu cử sơ bộ ở bang Iowa

Tại Mỹ, tối ngày 3/2 (giờ địa phương), đảng Dân chủ tại bang Iowa đã thông báo hoãn công bố kết quả cuộc bầu cử sơ bộ đầu tiên theo hình thức họp kín tại bang này, với lý do để kiểm tra sự chính xác của kết quả bỏ phiếu./.

Giám đốc truyền thông đảng Dân chủ tại bang Iowa, Mandy McClure cho biết việc hoãn công bố kết quả là do có sự “trái ngược” trong 3 bộ kết quả.

Ông này cho biết thêm ngoài việc sử dụng công nghệ, các điểm bỏ phiếu phải scan hình ảnh kết quả và thống kê trên giấy để đảm bảo việc thống kê kết quả được chính xác nhất.

Đảng Dân chủ tại Iowa cho biết đây đơn giản chỉ là vấn đề báo cáo kết quả, ứng dụng trên không bị sập cũng như không có hiện tượng xâm nhập trái phép hay tin tặc. Việc chậm công bố là do ban bầu cử thận trọng trong vấn đề “kiểm soát chất lượng”./.

Afghanistan: Gần 60 phiến quân Taliban ở 3 tỉnh ra đầu hàng

Ngày 04/02, chính quyền Afghanistan cho biết 59 phiến quân Taliban đã ra đầu hàng lực lượng an ninh của chính phủ tại 3 tỉnh miền Tây nước này.

Đáng chú ý, trong số các phiến quân này có 3 chỉ huy của lực lượng Taliban, gồm Mullah Abdul Nasir, Mullah Salahuddin và Abdul Had. Hiện Taliban chưa đưa ra bình luận gì về thông tin trên.

Trong thời gian gần đây, lực lượng an ninh của Chính phủ Afghanistan tiếp tục truy quét các tay súng tại các huyện ở miền Tây nước này, buộc nhiều phiến quân phải đầu hàng. Kể từ đầu tháng Một đến nay, hơn 500 tay súng Taliban và thành viên tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã đầu hàng quân chính phủ.

Trong ngày 04/02, ít nhất 11 phiến quân Taliban đã bị tiêu diệt trong cuộc đụng độ với lực lượng thân chính phủ đêm 3/2 ở miên bắc Afghanistan.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm