Thứ Sáu, 26/04/2024 16:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Ấn Độ, Trung Quốc nhất trí sớm rút quân ở khu vực biên giới

(ANTV) - Ấn Độ và Trung Quốc ngày 24/7 đã nhất trí sớm rút lui hoàn toàn các lực lượng khỏi khu vực Đông Ladakh, đồng thời khẳng định việc khôi phục đầy đủ hòa bình và ổn định ở biên giới đóng vai trò thiết yếu đối với sự phát triển tổng thể của mối quan hệ song phương. Đây là một nội dung chính trong phiên họp lần thứ 17 Cơ chế làm việc tham vấn và phối hợp về vấn đề biên giới Ấn Độ-Trung Quốc (WMCC) diễn ra ngày 24/7.

Tại cuộc họp, hai bên đã đánh giá tình hình ở khu vực biên giới Ấn Độ - Trung Quốc cũng như quá trình rút quân dọc Đường kiểm soát thực tế (LAC) ở khu vực phía Tây; nhất trí rằng việc rút quân sớm và hoàn toàn dọc LAC và giảm căng thẳng ở khu vực biên giới giữa hai nước theo các thỏa thuận và nghị định song phương cũng như khôi phục đầy đủ hòa bình và yên tĩnh là điều thiết yếu đối với việc phát triển tổng thể quan hệ song phương.

Khu vực biên giới giữa Ấn Độ và Trung Quốc căng thẳng sau một loạt cuộc đụng độ đầu tháng 6 vừa qua giữa binh lính hai bên ở Đông Ladakh, thuộc vùng lãnh thổ Kashmir.  Đến nay, các tư lệnh quân đoàn của quân đội hai nước đã tổ chức 4 vòng đàm phán vào các ngày 6/6, 22/6, 30/6 và 14/7 để giảm leo thang căng thẳng tại khu vực biên giới trên.

Tập đoàn tài chính Goldman Sachs của Mỹ đã đồng ý trả cho Malaysia số tiền 3,9 tỉ USD để đổi lấy việc chính phủ nước này dỡ bỏ toàn bộ các cáo buộc hình sự nhằm vào Goldman Sachs trong vụ biển thủ tiền tại Quỹ đầu tư nhà nước 1MDB.

Thỏa thuận này bao gồm khoản tiền mặt 2,5 tỉ USD Goldman Sachs trả cho phía Malaysia. Cùng với đó là khoản tiền 1,4 tỉ USD từ số tài sản mà 1MDB bị phong tỏa với sự giúp đỡ của Bộ Tư pháp Mỹ và Goldman Sachs. Thỏa thuận giúp tập đoàn tài chính Mỹ tiến gần hơn đến việc chấm dứt đe dọa pháp lý lớn nhất kể từ giai đoạn đen tối của khủng hoảng tài chính 2018.

Trước đó, Goldman Sachs đóng vai trò ngân hàng bảo lãnh phát hành đối với hoạt động huy động vốn của Quỹ đầu tư Nhà nước 1MDB thông qua phát hành trái phiếu. Vì lý do này, Goldman Sachs đã bị Bộ Tư pháp Mỹ điều tra và một cựu nhân viên của Goldman Sachs đã thừa nhận vai trò trong vụ bê bối.

Khoản nộp phạt 3,9 tỉ USD thấp hơn so với yêu cầu trước đó, khi chính quyền cựu Thủ tướng Mahathir Mohamad từng đưa ra con số lên đến 7,5 tỉ USD.

Trong khoảng 445 vụ sạt lở đất, lũ quét và lũ lụt với những cơn mưa lớn diễn ra liên tục trong 40 ngày qua ở Nepal, đã có ít nhất 132 người thiệt mạng và hàng nghìn cư dân phải sơ tán.

Theo số liệu thống kê được ghi nhận bởi Cơ quan Quản lý và giảm thiểu rủi ro thiên tai Nepal, cho đến nay, tình trạng lũ lụt và sạt lở đất đã xảy ra ở 70 trong số 77 địa phương trên toàn Nepal, khoảng 1.000 hộ gia đình đã bị ảnh hưởng trực tiếp kể từ khi mùa mưa bắt đầu diễn ra ở nước này.

Chính phủ Nepal vẫn chưa thể xác định cụ thể thiệt hại về tài sản do lũ lụt và lở đất. Tuy nhiên, con số thiệt hại này dự kiến ​​sẽ còn gia tăng vì các sự cố thiên tai tăng kỷ lục trong năm nay.

Cơ quan Khí tượng và Thủy văn của Nepal đã đưa ra cảnh báo về mưa lớn trong những ngày tới, trong bối cảnh mùa mưa dự kiến còn kéo dài trong 60 ngày tiếp theo. Điều này được dự báo sẽ làm trầm trọng thêm tình hình và những thiệt hại do mưa lũ, sạt lở đất trên toàn Nepal./.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm