Thứ Sáu, 26/04/2024 15:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

140 phụ nữ trên thế giới bị sát hại mỗi ngày bởi chồng, người thân

(ANTV) - Vụ việc một phụ nữ Việt Nam bị chồng Hàn Quốc đánh đập dã man đang khiến dư luận vô cùng phẫn nộ thời gian qua, cho thấy tình trạng bạo lực gia đình đang là 1 trong những vấn đề nhức nhối hiện nay. Theo báo cáo được Văn phòng LHQ công bố mới đây, trung bình mỗi ngày có tới gần 140 phụ nữ trên toàn thế giới bị sát hại bởi chính người chồng hoặc thành viên khác trong gia đình họ.

Theo báo cáo, trong năm 2017, trên toàn thế giới có khoảng 87.000 phụ nữ bị sát hại. Trong số này, khoảng 50.000 người đã bị chính người chồng hiện tại, chồng cũ hoặc các thành viên khác trong gia đình sát hại.

Châu Á là nơi có nhiều phụ nữ bị sát hại trong gia đình nhất với 20.000 trường hợp.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng trong những năm qua, hầu như không có tiến bộ nào đáng kể trong việc bảo vệ phụ nữ trước nạn bạo lực gia đình.

Tình trạng bạo lực gia đình mà nạn nhân là những người phụ nữ đang ngày càng tồi tệ. Nguyên nhân bắt nguồn từ quan niệm cố hữu của những người đàn ông tại nhiều khu vực trên thế giới, rằng họ là người có quyền lực tuyệt đối trong gia đình và có quyền thống trị đối với người vợ của mình./.

Nga không trừng phạt Gruzia

Trong một động thái có thể làm leo thang cuộc khủng hoảng chính trị giữa Nga và Gruzia, Quốc hội LB Nga đã thông qua dự luật kêu gọi chính phủ nước này đưa ra các biện pháp trừng phạt kinh tế cứng rắn đối với Gruzia. Tuy nhiên, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định ông không ủng hộ lời kêu gọi của Quốc hội.

Trong một phát biểu được phát trên sóng truyền hình nhà nước, Tổng thống Putin nêu rõ Nga sẽ không áp đặt bất cứ điều gì có thể làm phức tạp hóa mối quan hệ của hai nước nhằm khôi phục hoàn toàn quan hệ.

Quan hệ giữa Nga và Gruzia vẫn luôn trong tình trạng căng thẳng nghiêm trọng. Năm 2006, Nga đã cấm nhập khẩu rượu của Gruzia do mối quan hệ xấu đi giữa Moskva và chính quyền thân phương Tây của Gruzia hồi đó. Tuy nhiên, Nga đã dỡ bỏ lệnh cấm này vào năm 2013 khi Gruzia có chính phủ mới.

Trong số các biện pháp trừng phạt được Quốc hội đề xuất lần này, có lệnh cấm nhập khẩu rượu và nước khoáng của Gruzia, cũng như "giới hạn các giao dịch tài chính" từ Nga tới Gruzia. Các biện pháp này bị cho là có thể tác động tiêu cực tới nền kinh tế của Gruzia.

Tin mới nhất

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Đảm bảo thông suốt các tuyến cao tốc cửa ngõ Thủ đô

Đảm bảo thông suốt các tuyến cao tốc cửa ngõ Thủ đô

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày mai, sẽ bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày. Thời điểm này mỗi người, mỗi gia đình đều có những kế hoạch dự định riêng cho gia đình của mình như là đi chơi, đi du lịch, về quê. Và đi kèm với đó là việc bắt buộc phải lựa chọn phương tiện giao thông để di chuyển.

Bắt nhóm dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Bắt nhóm dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Tại tỉnh An Giang, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Tịnh Biên cho biết vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với 04 đối tượng Nguyễn Văn Đại, Nguyễn Ngọc Đạt, Nguyễn Quốc Vương và Nguyễn Văn Giàu, cùng trú tại phường Núi Sam, TP Châu Đốc về hành vi Cướp tài sản.

Xem thêm