Thứ Sáu, 26/04/2024 16:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Xét xử đối tượng mua bán người

(ANTV) - Một vụ mua bán người vừa bị tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đưa ra xét xử, đối tượng là Cụt Văn Ba sn 1995, trú tại xã Na Loi, huyện Kỳ Sơn vì đã nghe lời mẹ đẻ bán người ra nước ngoài.

Đầu tháng 4/2014, nạn nhân đến nhà Cụt Thị Hạnh, là mẹ của Cụt Văn Ba chơi. Hạnh giới thiệu có một người quen lấy chồng bên Trung Quốc có cuộc sống sung sướng, không phải làm lụng vất vả mà lại có tiền gửi về cho gia đình. Nghe vậy, nạn nhân đã đồng ý nhưng ra điều kiện phải đưa trước 30 triệu đồng.

Khi con mồi đã cắn câu, Hạnh bảo con trai liên hệ với Cụt Thị Huệ nhằm bán qua Trung Quốc. Sau khi thống nhất, Ba cùng Huệ đưa nạn nhân bắt xe ra tỉnh Quảng Ninh rồi vượt biên sang Trung Quốc và bán cho một người đàn ông với giá 180 triệu đồng.

Sau 4 năm sinh sống tại xứ người, ngày 10/11/2018, nạn nhân đã bỏ trốn về Việt Nam và làm đơn tố cáo hành vi của Huệ, Hạnh, Ba lên cơ quan Công an. Sau đó, tòa án đã đưa ra xét xử và tuyên phạt Cụt Văn Huệ 4 năm 6 tháng tù, Cụt Thị Hạnh 3 năm 6 tháng tù cùng về tội Mua bán người.

Riêng Cụt Văn Ba đã bỏ trốn khỏi địa phương và bị bắt đầu tháng 4/2019. HĐXX tuyên phạt Cụt Văn Ba 3 năm 6 tháng tù về tội Mua bán người.

Công an Đắk Nông triệt phá 1 nhóm đối tượng đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa với quy mô lớn

Chọn những ngôi nhà kiên cố có tầng hầm, có cửa và tường rào chắc chắn để làm địa điểm tập trung đánh bạc, song vẫn không thể qua mắt lực lượng chức năng. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Mai Hồng Thắng và Trần Minh Ty cùng trú tại huyện Đắk Mil, cùng 17 đối tượng khác để điều tra, làm rõ về hành vi Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc.

Chiều ngày 13/9, Công an tỉnh Đắk Nông đã bắt quả tang 19 đối tượng trú tại các huyện Đắk Mil và Đắk Song đang có hành vi Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa trong tầng hầm của nhà một người dân ở tổ dân phố 6, thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil.

Tại hiện trường, lực lượng Công an thu giữ hơn 380 triệu đồng, nhiều tang vật, tài liệu, đồ vật liên quan đến hành vi Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc.

Theo cơ quan điều tra, tụ điểm đánh bạc này do Mai Hồng Thắng và Trần Minh Ty đứng ra tổ chức, điều hành, hoạt động rất tinh vi, thường xuyên thay đổi địa điểm.

Trước khi đánh bạc, các đối tượng không cho các con bạc biết địa điểm mà tập trung họ tại một quán cà phê trên địa bàn rồi dùng xe ô tô chở các con bạc đến gần địa điểm đánh bạc mà chúng đã bố trí từ trước sau đó chia các con bạc thành từng nhóm và cho đi bộ đến địa điểm đánh bạc nhằm tránh sự phát hiện của các cơ quan chức năng.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm