Thứ Sáu, 26/04/2024 16:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Triệt phá băng nhóm tội phạm lừa đảo công nghệ cao

(ANTV) - Tại buổi cung cấp thông tin cho báo chí về công tác đảm bảo ANTT năm 2022 diễn ra ngày 28/12, Công an TP. HCM cho biết, vừa triệt phá một băng nhóm tội phạm có hành vi lợi dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khoảng 10h sáng ngày 28/12, hàng trăm cảnh sát cơ động cùng các lực lượng nghiệp vụ của Công an quận Tân Bình, Công an TP. HCM tiến hành đột kích vào 3 địa điểm thuộc phường 7 và phường 13 quận Tân Bình, TP. HCM.

Toàn bộ khu vực khám xét được giám sát chặt chẽ. Được biết một số đối tượng hoạt động tại các địa điểm trên liên quan đến hành vi lừa đảo công nghệ cao với thủ đoạn rất tinh vi.

Công an TP.HCM cho biết, hiện các phòng nghiệp vụ Công an Thành phố và Công an quận Tân Bình đang lấy lời khai của những người có mặt tại nơi khám xét, niêm phong thu giữ các tài liệu có liên quan, phục vụ công tác điều tra truy xét.

Công an TP.HCM khởi tố 43 bị can liên quan tiêu cực tại các trung tâm đăng kiểm

Công an TP. HCM vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 6 bị can liên quan vụ sai phạm ở trung tâm đăng kiểmxe cơ giới tại TP. HCM và nhiều tỉnh thành.

Như vậy, tính tới nay, công an đã khởi tố bắt giam tổng cộng 43 bị can về các tội “Môi giới hối lộ”, “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Giả mạo trong công tác”. 6 bị can bị khởi tố chiều 28/12 đều ở TP. HCM.

Hiện Công an TP. HCM cùng các đơn vị vẫn đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án. Liên quan vụ việc, ngày 28/2, Công an TP. HCM phối hợp với Công an TP Hà Nội, các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an đã khám xét Phòng kiểm định xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam. Quá trình khám xét, công an thu giữ nhiều tài liệu, hồ sơ, máy móc.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm