Thứ Sáu, 26/04/2024 18:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Thuê xe ô tô chở hàng đi lừa các cửa hàng tạp hóa

(ANTV) - Cùng nhau làm nhiều mẫu hợp đồng đăng ký trưng bày sản phẩm giả lấy tên là “Tổng phân phối Nam Sài Gòn” đến các cửa hàng tạp hóa để tiếp thị sản phẩm, sau đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nhóm đối tượng gồm Phạm Văn Tâm, Hoàng Thị Nguyệt và Bùi Văn Dương vừa bị  Công an huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre bắt tạm giam.

Ngày 24/11, cả ba thuê xe ô tô chở theo nhiều hàng hóa đến cửa hàng tạp hóa của chị Huỳnh Thị Thu Huệ ở xã Hòa Nghĩa, huyện Chợ Lách để tiếp thị sản phẩm.

Tại đây, Nguyệt và Dương tự giới thiệu là nhân viên công ty, thuyết phục chị Huệ ký hợp đồng trưng bày sản phẩm, nếu chị Huệ đồng ý sẽ được công ty hỗ trợ kệ trưng bày, tủ mát và tiền lương mỗi tháng là 1.5 triệu đồng, nhưng với điều kiện chị Huệ phải mang 20 triệu đồng để cho Nguyệt chụp hình gửi về công ty.

Chị Huệ đã mang 19 triệu đồng ra cho Nguyệt chụp ảnh. Sau đó Nguyệt lấy 19 triệu đồng rồi cùng Dương và Tâm lên xe tẩu thoát. Một lúc sau, thấy có nghi vấn, chị Huệ gọi điện thoại vào số máy ghi trên bản hợp đồng nhưng không được, biết mình bị lừa, chị Huệ liền cùng người thân tìm ba đối tượng trên và báo cơ quan công an xử lý.

Bắt giữ xe khách vận chuyển nhiều hàng hóa vi phạm

Trạm KSGT Tùng Diễn – Lạng Sơn vừa phối hợp Đội QLTT số 5 – Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn bắt giữ 1 xe khách vận chuyển nhiều hàng hóa có dấu hiệu nhập lậu từ cửa khẩu Tân Thanh, huyện Văn Lãng chạy theo hướng quốc lộ 1A về Hà Nội.

Hồi 2g30 phút sáng 02/12, tại địa phận thuộc xã Minh Sơn, huyện Hữu Lũng, lực lượng chức năng kiểm tra xe ô tô khách  do lái xe Nguyễn Tiến Thành, có địa chỉ thường trú tại xã Mai Pha, TP Lạng Sơn  điều khiển. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện xe khách đã được tháo toàn bộ ghế ngồi và chất đầy hàng hóa với 24 mặt hàng gồm: Đồ gia dụng, quần áo, chăn lông… Tất cả đều có xuất xứ ngoài Việt Nam có tổng trị giá ước tính khoảng gần 50 triệu đồng.

Tuy nhiên cũng qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện trên xe còn vận chuyển 2 mặt hàng gồm 1.100 đôi tất giả mạo nhãn hiệu Adisdas và gần 200 máy sấy tóc giả nhãn hiệu Toshiba và Panasonic được lái xe mua trôi nổi không có nguồn gốc hợp pháp, không hóa đơn chứng từ đi kèm.

Hiện nay toàn bộ số hàng hóa giả mạo trên đã bị lập biên bản tịch thu chờ tiêu hủy theo quy định.

Hà Nội: Phát hiện cơ sở bơm tạp chất vào tôm lớn nhất từ trước đến nay

Mới đây, Cục Cảnh sát Môi trường, Bộ Công An phối hợp với Công an Huyện Thanh Trì và Thanh tra Bộ Nông Nghiệp, Cục quản lý chất lượng nông lâm và thủy sản tiến hành kiểm tra và bắt quả tang một cơ sở chuyên bơm tạp chất vào tôm để cung cấp cho chợ đầu mối Long Biên, tp Hà Nội. Theo lời khai ban đầu của đối tượng, số lượng tôm đã bơm tạp chất và bán ra thị trường đã lên tới con số hơn 4 tấn. Đây là vụ bơm tạp chất vào tôm lớn nhất từ trước đến nay bị phát hiện và bắt giữ.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn liên ngành đã phát cơ sở kinh doanh thủy, hải sản do Nguyễn Hữu Mạnh làm chủ, có địa chỉ tại xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, Tp hà Nội đang có hành vi bơm tạp chất vào tôm nhằm mục đích tăng trọng lượng để bán cho các đầu mối kinh doanh thủy hải sản tại khu vực chợ đầu mối Long Biên và nhiều cơ sở kinh doanh thủy sản ở các tỉnh phía Bắc.

Qua kiểm tra nhanh, phát hiện tạp chất dùng để bơm vào tôm là chất Agar, trung bình cứ 10kg tôm nguyên bản sẽ bơm được khoảng 1,5 kg chất này. Qua đó thu lợi bất chính trong thời gian hơn 1 tháng, với tổng khối lượng đã bơm là 4,4 tấn. Đã bán ra thị trường 4,4 tấn.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm