Thứ Sáu, 26/04/2024 18:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Lừa đảo liên tỉnh "chạy" biên chế Công an

(ANTV) - Đưa ra thông tin có quen biết rộng, có khả năng lo vào biên chế trong ngành Công an, Nguyễn Xuân Triều (64 tuổi, trú tại xã Đăk Mar, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã nhận tổng số tiền trên 700.000.000 đồng của nhiều người rồi chiếm đoạt. Đối tượng vừa bị cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kon Tum bắt tạm giam để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cụ thể, từ năm 2009 đến năm 2018, đối tượng đã yêu cầu nhiều người có nhu cầu xin việc đưa tổng số tiền 700 triệu đồng để lo công việc rồi tiêu xài hết.

Đến năm 2019, vì thấy Triều không thực hiện các nội dung như đã thỏa thuận đồng thời không trả lại tiền nên các bị hại ở các tỉnh Kon Tum, Thanh Hóa, TP. Hồ Chí Minh…đã có đơn tố giác.

Hiện vụ việc đang được cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kon Tum tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý. Vậy ai là nạn nhân của Nguyễn Xuân Triều xin đến cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kon Tum (gặp điều tra viên Trịnh Thanh Hoàng) để trình báo vụ việc.

An Giang: Khởi tố, bắt giam đối tượng cướp giật điện thoại của bé gái

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang cho biết, vùa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Phạm Ngọc Lợi, sinh năm 1992, cư trú xã Nhơn Mỹ, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang để tiếp tục điều tra về hành vi “Cướp giật tài sản”.

Do không có tiền tiêu xài và để sử dụng ma túy, Phạm Ngọc Lợi cùng một người bạn tên Vũ đi trên xe máy chạy quanh tuyến đường của huyện Chợ Mới để cướp giật tài sản. Khi đến khu vực xã Long Điền B, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang phát hiện bé gái sinh năm 2013 đang cầm 1 chiếc điện thoại di động chơi trong quán nước gần đó.

Lúc này Lợi ở ngoài xe cảnh giới cho Vũ chạy vào quán giật điện thoại của cháu bé rồi cả hai cùng lên xe tẩu thoát. Đến ngày 06/8, biết hành vi của mình bị phát hiện, Lợi đã đến cơ quan công an đầu thú. Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra truy xét đối tượng Vũ để xử lý.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm