Thứ Sáu, 26/04/2024 20:47 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Lộ diện đường dây mua bán người xuyên quốc gia

(ANTV) -  Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá thành công đường dây mua bán người liên tỉnh, xuyên quốc gia, bắt giữ 3 đối tượng là Nguyễn Thị Dương, Hồ Thị Vớn và Nguyễn Châu Tuấn. Đồng thời giải cứu 4 phụ nữ chuẩn bị được đưa sang Trung Quốc.

 Qua lời khai của các đối tượng, cơ quan Công an đã làm rõ, Hồ Thị Vớn, từng có thời gian lấy chồng người Trung Quốc tại tỉnh Hồ Nam từ năm 2016.  Sau đó, Vớn đã kết nối với các đối tượng bên phía Trung Quốc thiết lập đường dây “mua bán người” (chủ yếu là phụ nữ trẻ tuổi) từ Việt Nam bán sang Trung Quốc.Nhờ mạng xã hội (Wechat, zalo…), Vớn kết nối với nhiều đối tượng ở trong nước để tìm những phụ nữ trẻ tuổi Việt Nam đưa sang Trung Quốc.

Điều tra vụ nổ súng tại trạm thu phí ở Thái Bình  Khoảng 20h30 ngày 23/11, tại khu vực Trạm thu phí BOT Thanh Nê, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình đã xảy ra vụ nổ súng khiến một người bị thương.  Thông tin ban đầu cho biết, khoảng thời gian trên, anh Bùi Huy Hoàng vào quán nước cạnh trạm thu phí BOT Thanh Nê, qua địa phận xã Bình Minh, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình thì bất ngờ bị một kẻ lạ mặt (chưa rõ danh tính) dùng súng "hoa cải" bắn thẳng vào người. Sau khi nổ súng, đối tượng gây án đã rời khỏi hiện trường.  Nạn nhân được đưa đi cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an tỉnh Thái Bình, Công an huyện Kiến Xương cùng các đơn vị nghiệp vụ tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc và truy bắt đối tượng gây án. Hiện cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm