Thứ Sáu, 26/04/2024 15:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Khi bảo vệ thông đồng trộm cắp tài sản doanh nghiệp

(ANTV) - Lợi dụng vị trí là bảo vệ trong các doanh nghiệp, công trường xây dựng, thuộc các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Việt Yên (Bắc Giang), nhiều bảo vệ đã thông đồng với các đối tượng khác bên ngoài để thực hiện các vụ trộm cắp tài sản tại chính nơi mà mình có nhiệm vụ phải trông nom. Tình trạng này xảy ra đã khiến cho nhiều doanh nghiệp lo lắng, gây ảnh hưởng tới việc sản xuất kinh doanh và tình hình ANTT tại địa phương.

Tại khu vực nhà xưởng của công ty Huimei, có địa chỉ tại Khu công nghiệp Vân Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang gần một tháng trước đã xảy ra 2 vụ mất trộm thiết bị, vật tư thi công bao gồm phụ kiện bằng nhôm và dây điện với trị giá khoảng 40 triệu đồng.

Sự việc xảy ra vào tháng 5/2020, khi các công nhân thuộc công ty TNHH  thương mại và xây dựng Cường Thịnh Hà Nội (là đơn vị thi công hệ thống nhà xưởng cho Công ty Huimei Vân Trung) phát hiện các bó vật tư nhôm dùng để thi công cửa và vách ngăn trong nhà xưởng bị mất cắp.

Ngay sau khi nhận được đơn trình báo của doanh nghiệp, cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đã vào cuộc xác minh và tiến hành điều tra. Ngày 6/5, 04 đối tượng là thủ phạm gây ra vụ án trên đã bị bắt giữ. Điều đáng nói là 2 trong số 4 đối tượng là Nguyễn Việt Hà (sinh năm 1964), Nguyễn Văn Biển (sinh năm 1976), cùng trú tại thôn Quang Biểu, xã Quang Châu, huyện Việt Yên là bảo vệ của doanh nghiệp (trong đó Nguyễn Việt Hà là bảo vệ của công ty Huimei Vân Trung và là chủ mưu).

Trên đây chỉ là một vụ án điển hình, trong 3 vụ án trộm cắp tài sản xảy ra tại các công ty thuộc Khu công nghiệp trên địa bàn huyện Việt Yên từ đầu năm đến nay mà thủ phạm chính là bảo vệ các công ty câu kết với các đồi tượng bên ngoài.

Thủ đoạn của các đối tượng là lợi dụng ban đêm, vắng người qua lại, các đối tượng cắt camera khu vực tường rào cạnh nhà xưởng, sau đó đột nhập và lấy tài sản hoặc các đối tượng hẹn nhau đến địa điểm định trước, lấy tài sản đưa ra điểm tập kết, sau đó các đối tượng còn lại mang ra xe và chở đi bán. Thông qua các vụ án đã xảy ra, là bài học cảnh giác cho các cơ quan, doanh nghiệp và để tránh tình trạng bảo vệ thông đồng trộm cắp tài sản, các công ty cũng cần cần nghiên cứu cơ chế giám sát chéo đối với nhóm đối tượng này.

Tin mới nhất

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Đảm bảo thông suốt các tuyến cao tốc cửa ngõ Thủ đô

Đảm bảo thông suốt các tuyến cao tốc cửa ngõ Thủ đô

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày mai, sẽ bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày. Thời điểm này mỗi người, mỗi gia đình đều có những kế hoạch dự định riêng cho gia đình của mình như là đi chơi, đi du lịch, về quê. Và đi kèm với đó là việc bắt buộc phải lựa chọn phương tiện giao thông để di chuyển.

Bắt nhóm dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Bắt nhóm dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Tại tỉnh An Giang, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Tịnh Biên cho biết vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với 04 đối tượng Nguyễn Văn Đại, Nguyễn Ngọc Đạt, Nguyễn Quốc Vương và Nguyễn Văn Giàu, cùng trú tại phường Núi Sam, TP Châu Đốc về hành vi Cướp tài sản.

Xem thêm