Thứ Sáu, 26/04/2024 17:12 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Kẻ trộm xe và hàng của shipper từng gây án nhiều nơi

(ANTV) - Ngày 14/7, Công an quận Bình Thạnh (TP HCM) đang tạm giữ hình sự Dương Nguyễn Hoàng Sơn, 34 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh về hành vi trộm cắp tài sản. Đây là đối tượng lấy trộm xe và hàng hóa của nhân viên giao hàng gây bức xúc dư luận.

Trước đó,  anh Nguyễn Khánh Duy trong lúc đi giao hàng cho khách tại hẻm 113 Võ Duy Ninh, phường 22, quận Bình Thạnh thì bị trộm xe máy có thùng hàng phía sau. Tổng giá trị tài sản bị mất khoảng 20 triệu đồng.

Nhận được tin báo, Công an quận Bình Thạnh chỉ đạo Đội cảnh sát hình sự phối hợp Công an phường 22 nhanh chóng vào cuộc truy bắt thủ phạm.

Qua điều tra, Công an đã mời bạn gái của nghi can Nguyễn Hoàng Sơn lên làm việc và cô này thừa nhận Sơn đã mang về nhà nhiều gói hàng của nhân viên giao hàng. Trinh sát đã lần theo dấu về và bắt giữ được đối tượng Sơn khi đang lẩn trốn tại một khách sạn ở quận Phú Nhuận. Ngoài thừa nhận hành vi trộm xe và hàng hóa trên, Sơn còn khai đã thực hiện 3 vụ trộm cắp khác. Hiện Công an đang mở rộng điều tra, xử lý các đối tượng liên quan theo quy định.

Hà Nam: Phá chuyên án lừa đảo chiếm đoạt 1 tỷ đồng qua mạng

Công an huyện Lý Nhân tỉnh Hà Nam vừa phối hợp với phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh và các lực lượng chức năng phá thành công chuyên án lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên mạng với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng.

Hai đối tượng bị bắt giữ gồm Bùi Thanh Đức, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên và An Phương Thảo, trú thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội. Thông qua mạng xã hội, 2 đối tượng trên mua các tài khoản ngân hàng, tạo gian hàng ảo trên trang thương mại điện tử, rao bán hàng với giá rẻ hơn giá thị trường. Khi đã nhận tiền chuyển khoản của người mua, các đối tượng chặn số điện thoại, hủy tài khoản mạng xã hội.

Bước đầu xác định, từ tháng 4/2022 đến nay, Đức, Thảo đã lừa đảo chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng của nhiều bị hại trên cả nước.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm