Thứ Sáu, 26/04/2024 17:16 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Hơn 370 lái xe dương tính với ma túy

(ANTV) - Chỉ tính riêng từ ngày 1/8 đến nay lực lượng CSGT toàn quốc đã phát hiện 373 tài xế dương tính với ma túy. Trên các tuyến cao tốc, Cục CSGT đã phát hiện đã 28 trường hợp tài xế dương tính với ma túy. Đặc biệt tại tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng này riêng trong ngày 21/10 đã phát hiện 6 lái xe dương tính với ma túy.

Sau hàng loạt vụ tai nạn giao thông thương tâm xảy ra do tài xế sử dụng bia rượu và ma túy. TP Hà Nội gồm Thanh tra Giao thông vận tải, Cảnh sát giao thông và Sở Y tế đã tiến hành kiểm tra hàng chục doanh nghiệp và hàng ngàn lái xe. Công tác này đã thu được nhiều kết quả, phát hiện ra nhiều trường hợp vi phạm và xử lý nghiêm khắc.

Hiện nay, máy test nhanh phát hiện ma túy hiện đang sử dụng được coi là máy hiện đại nhất, có thể test một lúc phát hiện 20 loại ma túy, có những loại ma túy mới xuất hiện tại Việt Nam.  Chế tài xử lý đối với tài xế nghiện ma túy hiện đang là 24 triệu đồng, tước bằng lái 2 năm, tuy nhiên lại không có chế tài xử phạt doanh nghiệp có tài xế nghiện.

Điều này dẫn đến một số doanh nghiệp buông lỏng kiểm tra quản lý lái xe, dẫn tới trong quá trình làm việc, lái xe sử dụng chất kích thích, rượu, bia, ma túy… gây tai nạn giao thông.

Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo tới các Bộ, tỉnh, thành phố yêu cầu triển khai nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán.

Ngay trong những ngày đầu tháng 10/2020 lại tiếp tục xảy ra một số vụ TNGT nghiêm trọng do người điều khiển phương tiện uống rượu, bia gây ra. Để khắc phục ngay các tồn tại của 9 tháng đầu năm và thực hiện hiệu quả nhiệm vụ bảo đảm TTATGT quý IV năm 2020, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu:

- Ủy ban ATGT Quốc gia kiểm tra, đôn đốc các Bộ, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm Kế hoạch năm An toàn giao thông năm 2020, phát động phong trào thi đua bảo đảm TTATGT giai đoạn 2021 – 2025

- Bộ GTVT tiếp tục xây dựng, hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, đề án, chính sách bảo đảm TTATGT

-Với Bộ Công an, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Tập trung xây dựng và hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật về TTATGT; trọng tâm là dự án Luật Bảo đảm TTATGT đường bộ để trình Quốc hội khóa XIV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 10.

-Tiếp tục chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông duy trì thực hiện tuần tra, kiểm soát, xử lý hành vi vi phạm của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông

- Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các đô thị trực thuộc trung ương cần tăng cường thực hiện 5 nhóm giải pháp trước mắt để khắc phục ùn tắc giao thông phân luồng từ xa tạo dòng giao thông tránh các khu vực, các đoạn tuyến, các điểm có mật độ giao thông lớn, trong giờ cao điểm.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm