Thứ Sáu, 26/04/2024 16:36 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Hai vợ chồng bán đất “khống” chiếm đoạt hàng tỷ đồng

(ANTV) - Ngày 30/9, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt mức án 14 năm tù giam đối với bị cáo Nguyễn Văn Minh, sinh năm 1981, trú tại thị xã Bến Cát về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vợ bị cáo Minh là Nguyễn Thị Hằng với vai trò là đồng phạm lãnh án 13 năm tù giam với cùng tội danh trên.

Theo cáo trạng, 2 vợ chồng Hằng và Minh cùng làm nghề môi giới bất động sản. Từ tháng 3 đến tháng 7/2018, 2 đối tượng đã sử dụng bản photo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất các thửa 227 mang tên bà Nguyễn Thị Hai; thửa 1351 mang tên ông Đinh Văn Thịnh để lừa bán cho nhiều nạn nhân.

Với thửa 227, vợ chồng Minh đã chiếm đoạt của vợ chồng anh Trịnh Văn Tý số tiền 2,7 tỷ đồng. Với thửa 1351 vợ chồng Minh nói dối với 8 nạn nhân khác rằng, đã mua lại và đang làm thủ tục tách thửa để họ tin và đặt cọc tiền mua đất. Tổng số tiền vợ chồng Minh chiếm đoạt của 9 nạn nhân là 6,6 tỷ.

Trước đó, vào năm 2015, 2 bị cáo mua một mảnh đất tại phường Hòa Lợi, thị xã Bến Cát với giá 650 triệu đồng. Sau đó, bán 2 căn kiot trên mảnh đất này cho ông Trịnh Văn Hùng. Tuy nhiên, sau khi bán cho ông Hùng, hai bị cáo tiếp tục bán 2 căn kiot này cho anh Lê Thế Phong để chiếm đoạt tiền. Sau khi phát mình bị lừa, các bị hại đã làm đơn tố cáo cơ quan công an.

Vào cuối năm 2019, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam Minh để điều tra. Còn Hằng được cho tại ngoại vì đang mang thai.

Xét xử 3 cán bộ Ban quản lý lọc hóa dầu Nghi Sơn

Sau hơn 1 ngày xét xử, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên án phạt 3 bị cáo trong vụ lập quỹ trái phép tại Ban Quản lý dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn. Tòa đã tuyên phạt bị cáo Trần Khắc Hiệp, nguyên Trưởng Ban quản lý và Lê Xuân Hoàng, nguyên Kế toán trưởng, Trưởng phòng Tài chính kế toán cùng lĩnh 4 năm tù, Nguyễn Mạnh Tấn, nguyên nhân viên Phòng Tài chính kế toán lĩnh 2 năm tù về cùng tội lập quỹ trái phép.

Ngoài án phạt tù, Tòa còn tuyên buộc bị cáo Trần Khắc Hiệp phải bồi thường 10 tỷ đồng, bị cáo Hoàng bồi thường hơn 9,2 tỷ đồng cho PVN. Bản án sơ thẩm nhận định, hành vi của các bị cáo là rất nghiêm trọng, vi phạm các quy định về quản lý kinh tế, gây thiệt hại cho Nhà nước.

Trong đó, bị cáo Trần Khắc Hiệp là người chỉ đạo, trực tiếp ký 66 Hợp đồng tiền gửi có kỳ hạn với MB Thanh Hóa và 13 Văn bản thỏa thuận gửi tiền với OceanBank Thanh Hóa, nên bị cáo Hiệp giữ vai trò chính trong vụ án.

Bị cáo Lê Xuân Hoàng bị Hội đồng xét xử đánh giá là đã có hành vi bàn bạc, thống nhất với Trần Khắc Hiệp sử dụng 1.550 tỷ đồng do Công ty trách nhiệm hữu hạn lọc hóa dầu Nghi Sơn thanh toán và 50 tỷ đồng do PVN cấp để gửi có kỳ hạn lấy tổng số tiền lãi là hơn 19,2 tỷ đồng để sử dụng chi tiêu, gây thiệt hại cho PVN.

Đối với bị cáo Nguyễn Mạnh Tấn, Hội đồng xét xử xác định không được bàn bạc nhưng đã tiếp nhận ý chí từ cấp trên trong việc thực hiện hành vi vi phạm.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm