Thứ Sáu, 26/04/2024 16:08 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Gia tăng tình trạng vận chuyển pháo nổ vào nội địa

(ANTV) - Càng giáp Tết Nguyên đán, tình trạng buôn bán vận chuyển pháo nổ diễn ra càng phức tạp, tinh vi. Điểm khác biệt năm nay đó là các đối tượng buôn bán vận chuyển pháo với số lượng lớn, liều lĩnh hơn. Đặc biệt, các đối tượng đã không vận chuyển pháo qua tuyến biên giới như mọi năm mà chủ yếu vận chuyển, buôn bán trên tuyến nội địa bằng các phương tiện xe khách, xe tải với nhiều thủ đoạn xảo quyệt.

Các đối tượng vừa bị lực lượng Công an huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh bắt giữ khi đang buôn bán 118 kg pháo nổ. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng này khai nhận đã thu gom pháo từ các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị từ nhiều tháng trước đó, rồi chờ đến dịp Tết Nguyên đán mới đem ra tiêu thụ.

Các đối tượng thường cất giấu pháo trong các phương tiện xe khách, trong hành lý, hàng hóa nhằm qua mắt sự kiểm tra của lực lượng chức năng. Đáng chú ý, các đầu nậu đã dùng phương thức xé nhỏ hàng dưới mức truy cứu trách nhiệm hình sự để tung ra thị trường gây nhiều khó khăn cho lực lượng chức năng.

Nếu như trước đây, các đối tượng thường tập kết về một đầu mối thì năm nay các đối tượng lại hoạt động theo đường dây có tổ chức. Thực tế cho thấy, khi cơ quan chức năng tuyến biên giới càng đấu tranh quyết liệt thì các đối tượng vận chuyển pháo ở khu vực nội địa càng hoạt động tinh vi, xảo quyệt hơn.

Khi tình trạng buôn bán, vận chuyển pháo lậu vẫn diễn biến phức tạp như hiện nay thì những câu chuyện buồn từ việc sử dụng pháo nổ trái phép vẫn chưa bao giờ kết thúc. Những hậu quả thương tâm, những nỗi đau mà không ít người đang phải hứng chịu do pháo gây ra vẫn còn ám ảnh mãi.

Những ngày gần đây, giá lợn hơi liên tục tăng, nhiều nơi đã chạm mốc 85.000 đồng/kg. Theo nhận định của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thông, hiện các trang trại, hộ chăn nuôi đang tập trung tái đàn, cùng với các giải pháp kiểm soát dịch bệnh được thực hiện đồng bộ, nguồn cung thịt lợn phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 sẽ ổn định.

Trong tuần này, giá mặt hàng thịt lợn tiếp tục tăng trên cả nước. Tại thị trường miền Bắc, giá lợn hơi phổ biến ở mức 80.000 – 85.000 đồng/kg, miền Nam ở mức 77.000 – 82.000 đồng/kg, tăng 2.000 - 4.000 đồng/kg so với tuần trước. Giá thịt lợn thành phẩm cũng tăng nhẹ khoảng 5.000 đồng/kg, phổ biến ở mức 140.000 - 160.000 đồng/kg.

Theo Cục chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đến nay tổng đàn lợn của cả nước đã phục hồi hơn 85% so với trước khi dịch tả lợn châu Phi xảy ra, đạt hơn 27 triệu con. Trong quý I năm nay, dự kiến sản lượng thịt lợn sẽ tiếp tục tăng. Áp lực cầu với mặt hàng thịt lợn mặc dù vẫn còn nhưng không quá lớn so với cùng kỳ năm ngoái.

Với việc duy trì ổn định, tăng quy mô chăn nuôi, tái đàn lợn sau dịch tả lợn châu Phi thực hiện tốt, về cơ bản thị trường dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 cung cầu thực phẩm sẽ được đảm bảo ổn định.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm