Thứ Sáu, 26/04/2024 16:38 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Giả làm khách hàng trộm cắp hàng loạt cửa hàng

(ANTV) - Công an quận Hai Bà Trưng vừa bắt giữ 2 đối tượng gây ra hoàng loạt các vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn TP Hà Nội.

Thời gian qua, Công an quận Hai Ba Trưng liên tiếp nhận được đơn trình báo của các hộ kinh doanh trên địa bàn về việc bị các đối tượng lạ mặt trà trộn giả làm khách mua hàng để lấy trộm đồ. Căn cứ vào camera an ninh do các chủ hộ kinh doanh cung cấp, Công an quận Hai Bà Trung đã vào cuộc, truy tìm tung tích các đối tượng gây án.

Ngày 16/6, tiến hành kiểm tra hành chính tại quán café 3A Tạ Quang Bửu thuộc phường Bách Khoa đã phát hiện 2 đối tượng nghi vấn là Lê Thị Hương, 46 tuổi, trú tại xã Xuân Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình và Nguyễn Văn Vĩnh, 31 tuổi, trú tại huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình trên tay đang cầm chiếc điện thoại iphone XS Max bị khóa tài khoản. Tổ công tác đã đưa 2 đối tượng về trụ sở làm việc.

Quá trình đấu tranh, Hương khai nhận đây là chiếc thoại mà đối tượng trộm cắp được ở cửa hàng số 1 Xuân Thủy, Cầu Giấy. Khi Hương đưa cho Vĩnh tìm cách mở khóa thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Hương khai nhận, với thủ đoạn giả làm khách mua hàng, Hương và Vĩnh cùng 1 đối tượng khác chưa rõ tung tích gây ra khoảng 20 vụ trộm cắp tại các cửa hàng kinh doanh trên địa bàn TP Hà Nội

Kiên Giang: Khởi tố nhóm ngư phủ trộm cắp tài sản của ngư dân

Trên đường trở về sau chuyến đánh bắt hải sản ngoài khơi xa, nhóm ngư phủ phát hiện có lú dây của ngư dân đang thả trên biển nhưng không có người trông giữ, nổi lòng tham, nhóm này đã lấy trộm làm thiệt hài tài sản của người dân hàng chục triệu đồng.

Theo kết quả điều tra, vào chiều ngày 10/6, trên đường lái tàu sau chuyến biển trở vào đất liền, Từ Chí Cầu, 36 tuổi, thấy lú dây của ông Lê Văn Còng đang thả trên biển để đánh bắt hải sản nhưng không có người trông giữ, nổi lòng tham, Cầu rủ Từ Chí Mai, 34 tuổi, Huỳnh Văn Hận, 24 tuổi cùng quê tỉnh Kiên Giang trộm lú dây của ông Còng. Đến sáng ngày 11/6, ông Còng đi kéo lú để thu hoạch hải sản thì phát hiện bị mất gần 200 chiếc lú dây trị giá gần 50 triệu đồng nên trình báo cơ quan chức năng. Công an huyện An Minh vào cuộc điều tra thì phát hiện nhóm của Cầu chính là thủ phạm trộm lú dây của ông Còng. Cầu còn khai nhận, ngoài vụ trộm nói trên, đối tượng đã nhiều lần thực hiện hành vi trộm cắp ngư cụ đánh bắt hải sản của nhiều ngư dân ở vùng biển Kiên Giang.

Cơ quan CSĐT Công an huyện An Minh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 3 đối tượng trên về hành vi Trộm cắp tài sản. Hiện đơn vị đã thu hồi được gần 250 chiếc lú dây các loại để trao trả lại cho người dân.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm