Thứ Sáu, 26/04/2024 15:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Giá đắt cho những kẻ ảo tưởng chính trị

(ANTV) - Đất nước ngày càng phát triển và có vị thế trên trường quốc tế, tuy nhiên, một số phần tử trong nước đã câu móc với các đối tượng phản động lưu vong nước ngoài để nói xấu Đảng, các đồng chí Lãnh đạo, nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Nhưng đó là sự xuyên tạc, bịa đặt không có căn cứ và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi của mình.

Mang lệnh truy nã tội danh "Hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân” theo điều 109 Bộ luật hình sự, đối tượng Lê Thương, 31 tuổi, ở huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi phải sống chui sống lủi ở nước Thái Lan.

Lê Thương từng là sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam do biến chất đã nhanh chóng gia nhập vào nhóm phản động chống phá Việt Nam trên mạng. Lê Thương thường xuyên lên mạng tung clip nói xấu Đảng, Nhà nước. Để gây ấn tượng với các tổ chức phản động, đối tượng Lê Thương xin ra khỏi Đảng và sau đó bị đuổi ra khỏi hàng ngũ quân đội. Với lối sống hám lợi vật chất và thường xuyên bạo hành vợ con, lần lượt 2 người vợ, 3 người con và cha mẹ ruột đều từ bỏ Lê Thương.

Với ảo tưởng sẽ được các tổ chức phản động đưa sang nước ngoài định cư. Nhưng khi sống chui lủi ở Thái Lan, Lê Thương phải sống bằng những đồng tiền của các tổ chức phản động. Thế nhưng giữa Lê Thương và các đối tượng phản động lại  tranh cãi  nhau chuyện tiền nong trên mạng xã hội.

Trường hợp đối tượng Huỳnh Đắc Túy, ở phường Nghĩa Lộ, TP. Quảng Ngãi là Giám đốc doanh nghiệp xây dựng nhưng thường xuyên sử dụng facebook để đăng tải, phát tán những bài viết có nội dung kêu gọi, kích động nhân dân, nhằm chống phá Nhà nước.

Động cơ tham gia vào tổ chức phản động cơ bản do các đối tượng thường xuyên truy cập trang web, facebook của tổ chức khủng bố cộng với nhận thức chính trị hạn chế; bức xúc trong việc thực hiện chính sách của chính quyền địa phương và một số những sai phạm của cán bộ, đảng viên không được xử lý thỏa đáng nên bị tiêm nhiễm, u mê, hão huyền dẫn đến tư tưởng chống đối, bất mãn.

Quãng thời gian trong trại giam sẽ khiến sự u mê, ảo tưởng trong ý thức của các "nhà dân chủ" về với thực tế hơn. Đây cũng là cái giá phải trả cho sự u mê, điên cuồng của những kẻ hám lợi, ảo mộng "làm quan" chính trị. Hy vọng rằng các cá nhân và tổ chức cực đoan chống phá đất nước sẽ sớm nhận ra việc làm vô ích của mình. Nếu yêu nước và muốn đất nước phát triển, không có gì tốt hơn là cùng đoàn kết lại để dựng xây đất nước.

Tin mới nhất

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm