Thứ Sáu, 26/04/2024 20:13 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Côn đồ nhí dùng hung khí, bom xăng hỗn chiến

(ANTV) - Đang trong thời điểm giãn cách xã hội nhưng lại tụ tập đông người. Đây được xem là hành vi vi phạm các quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Nhưng nguy hiểm hơn nữa, là nhóm thanh niên này còn mang theo cả hung khí có tính sát thương cao, với mục đích là đánh nhau. Bất cứ ai khi nghe đến vụ việc này có lẽ đều chung cảm xúc là “bức xúc, phẫn nộ”.

19 thanh thiếu niên đã bị Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội bắt giữ. Dù hầu hết các thanh niên này mới chỉ từ 15 đến 20 tuổi, chưa có tiền án tiền sự nhưng sẵn sàng manh động, hạ sát đối thủ bằng những hung khí có tính sát thương cao.

Vào khoảng 20h ngày 8/8, nhóm đối tượng này mang theo dao phóng lợn, bom xăng, di chuyển bằng xe máy với tốc độ cao qua nhiều tuyến phố để thị uy trước khi đến điểm hẹn là cột đồng hồ trước sân vận động Mỹ Đình để đánh nhau.

Tổ công tác Công an quận Bắc Từ Liêm làm nhiệm vụ tuần tra trên tuyến đường Văn Tiến Dũng đi hướng đường Tây Thăng Long thuộc địa bàn phường Minh Khai, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, phát hiện khoảng 11 đối tượng nam, nữ thanh niên điều khiển 5 xe máy không có BKS nên đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Cán bộ chiến sĩ tại chốt kiểm dịch đầu đường Văn Tiến Dũng đã huy động lực lượng, phối hợp với công an phường Tây Tựu chặn bắt cả 2 nhóm thanh niên hỗn chiến.

Nguyên nhân dẫn đến nhóm thanh niên này sẵn sàng hỗn chiến giữa mùa dịch chỉ đơn giản là vì 1 đối tượng trong nhóm bị nhìn đểu khi đang bốc đầu xe ngoài đường.

Không chỉ gây rối trật tự công cộng, vi phạm quy định giãn cách xã hội giữa thời điểm dịch bệnh, nhóm đối tượng này còn ngang nhiên trêu chọc, khiêu khích các chốt kiểm soát dịch bệnh trên những đoạn đường mà nhóm này di chuyển qua.

Thấy không cân sức, nhóm thanh niên còn lại đã bỏ chạy. Bực tức vì không tìm được đối thủ giao chiến, nhóm đối tượng này đã đuổi đánh cả những người đi đường, dù không hề có mâu thuẫn.

Các đối tượng này có tuổi đời còn rất trẻ nhưng đã có thói côn đồ, hung hãn, chúng đã lên kế hoạch khi trang bị hàng loạt hung khí nguy hiểm để đi hỗn chiến, trả thù. Trong lúc Hà Nội đang giãn cách, không tìm được chỗ chuẩn bị vũ khí, nhà lại sẵn có máy hàn, Nam đã nhận hàn tuýp sắt vào 10 con dao phóng lợn cho đồng bọn đi đánh nhau.

Nhóm đối tượng con  chế và sử dụng bom xăng, việc này đang xuất hiện trong nhiều nhóm thanh thiếu niên. Bom xăng đang trở thành loại vũ khí tự chế khá đơn giản nhưng lại rất nguy hiểm, gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo nhiều chuyên gia tâm lý, dưới góc độ xã hội học, côn đồ nhí xuất hiện kiểu như anh hùng, tổ chức theo kiểu cái bang, băng đảng chứ không phải là tình cờ gây rối trật tự xã hội. Việc các em tập hợp lực lượng đông đảo lên tới cả chục người, mang theo hung khí, vũ khí đã phản ánh cho lối suy nghĩ đó. Người trẻ nếu dành nhiều thời gian chơi game, xem phim bạo lực, xem những video tiêu cực của giang hồ mạng sẽ có những tác động, ảnh hưởng nhất định đến xu hướng, hành vi, cách ứng xử xuống cấp . Đó có thể là một trong những nguyên nhân dẫn đến hành vi của côn đồ nhí hiện nay.

Để ngăn chặn thói côn đồ, hung hãn của thanh thiếu niên thì nhà trường, gia đình và xã hội cần phải kết hợp hài hòa trong việc giáo dục giá trị sống cho các các em đang ở độ tuổi vị thành niên. Phát triển, hoàn thiện nhân cách cá nhân, trang bị kỹ năng sống, kỹ năng điều chỉnh cảm xúc, từ đó sẽ triệt tiêu được các suy nghĩ tiêu cực trong suy nghĩ cũng như hành động.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm