Thứ Sáu, 26/04/2024 19:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn và ma túy

(ANTV) - Nghiên cứu thời gian qua cho thấy, trong các vi phạm khi tham gia giao thông, thì vi phạm về ma túy và nồng độ cồn là nguyên nhân chính gây ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Trước tình hình đó, Cục CSGT đã phối hợp với Công an các tỉnh, thành gồm: Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nội tổ chức tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm đối với các phương tiện lưu thông trên tuyến quốc lộ 5, tập trung chủ yếu vào 2 lỗi vi phạm trên. Sau 25 ngày thực hiện cao điểm (từ 6/8 đến 31/8), ý thức của các tài xế khi tham gia giao thông đã được nâng lên rõ rệt.

Trạm kiểm soát giao thông Ngã Ba Hàng, tỉnh Hải Dương. CBCS Cục Cảnh sát giao thông đã phối hợp cùng Công an tỉnh Hải Dương, gồm các lực lượng: Cảnh sát cơ động, Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và y tế tham gia thực hiện cao điểm.

Cường độ làm việc cao. Liên tục tiếp xúc với khói, bụi và sự khắc nghiệt của thời tiết là áp lực không nhỏ đối với mỗi CBCS.

Thượng tá Bùi Văn Hải, Phó trạm trưởng Trạm kiểm soát giao thông Ngã Ba Hàng, Phòng CSGT công an tỉnh Hải Dương cho biết: "Chúng tôi đã triển khai 100% lực lượng, triển khai các trang thiết bị nghiệp vụ để thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an. Trong quá trình triển khai cũng gặp một số khó khăn như lưu lượng phương tiện đông, tuyến đường đang nấng cấp, sửa chữa…nhưng CBCS nỗ lực, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ và phương tiện kỹ thuật để hoàn thành nhiệm vụ."

Quốc lộ 5 là tuyến đường có mật độ xe đông, chủ yếu là xe container và xe tải. Lái xe đường dài, thường xuyên chạy đêm, thiếu ngủ là nguyên nhân khiến không ít lái xe sử dụng các chất kích thích, như ma túy để tỉnh táo hơn. Tuy nhiên, cơ quan chức năng cũng gặp không ít khó khăn khi tiến hành xét nghiệm ma túy.

Thiếu tá Lê Trường Giang, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, công an tỉnh Hải Dương cho biết: "Khó khăn là khi dừng xe, lượng xe đông, thời gian xét nghiệm ma túy lâu. Có nhiều lái xe chấp hành tốt, nhưng nhiều lái xe ngại thực hiện xét nghiệm. Hai nữa là, tiền chất ma túy có 1 số thuốc cảm, giảm đau, có thành phần ma túy nếu không xác định kỹ, phân loại được sẽ nhầm lẫn và nhiều lái xe cũng lợi dụng vấn đề này."

Qua 25 ngày thực hiện kế hoạch kiểm soát vi phạm liên quan đến ma túy, nồng độ cồn, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tuyến quốc lộ 5 đã phát hiện:

385 lái xe vi phạm nồng độ cồn. 05 trường hợp vi phạm ma túy. Xử phạt số tiền hơn 2 tỷ đồng. Trong đó, bắt 01 trường hợp chống đối người thực thi công vụ, bàn giao cho Công An huyện Văn Lâm, Hưng Yên xử lý theo quy định. Từ sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng, nhiều doanh nghiệp vận tải cũng đã chủ động rà soát đội ngũ lái xe, không để lái xe sử dụng cồn, ma túy khi tham gia giao thông.

Anh Nguyễn Sỹ Anh, lái xe đầu kéo cho biết: "Tôi lái xe đầu kéo 5 năm rồi, tuyến đường 5 ngày nào cũng đi. Bản thân mình nhận thức là cồn và ma túy không được sử dụng. Công ty cũng bắt lái xe phải viết giấy cam kết không sử dụng ma túy, uống rượu bia rồi lái xe."

Thời gian tới lực lượng CSGT sẽ tiếp tục thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm khép kín địa bàn trên tuyến QL5 để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các vi phạm.

Thời gian thực hiện kế hoạch đến hết ngày 20/9 và tập trung xử lý vào các khung giờ cao điểm./.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm