Thứ Sáu, 26/04/2024 16:28 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Cạm bẫy với nữ sinh xa nhà

(ANTV) - Lợi dụng sự non nớt của các em học sinh mới lớn, nhất là các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, ăn ở, sinh hoạt tập trung xa gia đình, một số đối tượng xấu đã dụ dỗ, lôi kéo đưa các em đi chơi, đi mua sắm đồ để tạo lòng tin, sau đó tìm cách ép buộc, khống chế để bán các em vào làm nhân viên phục vụ trong các quán massage, karaoke hoặc bán sang Trung Quốc. 

Ngày 09/6, Công an huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ nhận được tin báo của Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Thanh Sơn về việc qua công tác kiểm tra, nhà trường đã phát hiện 3 học sinh nữ của khối 9 đã tự ý rời khỏi trường học khi chưa có sự cho phép của giáo viên.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Thanh Sơn đã phối hợp với phụ huynh của các em tiến hành tìm kiếm ở nhiều nơi nhưng không có kết quả. Điểm đáng lưu ý là qua trích xuất camera nhà trường phát hiện, thời điểm các em ra khỏi cổng trường là gần 12 giờ ngay sau giờ ăn trưa. Trong đó, khi ra khỏi cổng trường các em đều cố tình khom người và dùng áo che kín đầu để tránh việc phát hiện của camera.

Quá trình điều tra, cơ quan Công an xác định, thời gian gần đây 3 cháu học sinh trên có biểu hiện chán học và muốn tìm kiếm việc làm. Đặc biệt, khoảng 12h trưa ngày 09/6, có một người phụ nữ tên Thắm, ở xã Phượng Mao, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ thuê xe taxi đến cổng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Thanh Sơn đón 3 em học sinh nói trên. Sau đó, Thắm đã đưa 3 cháu học sinh đến phòng trọ của Thắm tại thành phố Hải Phòng với ý định sẽ đưa các em đi làm nhân viên phục vụ tại các quán massage, karaoke hoặc cắt tóc gội đầu, tuy nhiên ý đồ của Thắm chưa kịp thực hiện thì Công an huyện Thanh Sơn đã có mặt để giải cứu cho 3 em.

Thời gian gần đây trên địa bàn cả nước nói chung xảy ra không ít vụ việc các đối tượng đã lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của những phụ nữ mới lớn để rủ rê đi chơi sau đó bán vào các động mại dâm hoặc bán sang Trung Quốc, khiến cho không ít phụ nữ rơi vào cảnh lầm đường lạc lối.

Để ngăn chặn tình trạng này, đòi hỏi các bậc phụ huynh cần tăng cường quản lý, giáo dục con em mình và có định hướng nghề nghiệp rõ ràng, không để các em bị các đối tượng xấu lừa gạt. Khi phát hiện các biểu hiện bất thường hoặc các mối quan hệ mờ ám, các bậc phụ huynh cần có biện pháp theo dõi, giám sát và báo ngay cho cơ quan Công an để có biện pháp xử lý.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm