Thứ Sáu, 26/04/2024 18:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Bắt 5 phương tiện khai thác cát trái phép trên sông Tiền

(ANTV) - Qua công tác tuần tra kiểm soát, Tổ công tác liên ngành gồm Phòng Cảnh sát môi trường – Công an tỉnh và thanh tra Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Tiền Giang đã phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính 05 phương tiện có hành vi khai thác cát trái phép trên tuyến sông Tiền thuộc địa phận xã Thới Sơn, thành phố Mỹ Tho và xã Hòa Định, huyện Chợ Gạo.

Tại thời điểm kiểm tra, trên các phương tiện đang chứa từ 5 đến 20 mét khối cát, đồng thời các chủ phương tiện và những người có liên quan không xuất trình được giấy chứng nhận đăng kiểm, giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi trường, không bằng thuyền trưởng, cũng như giấy phép khai thác cát của cơ quan chức năng.

Tổ công tác lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ phương tiện, đồng thời buộc bơm cát trả lại lòng sông.

Phú Yên: Hiệu quả mô hình khu phố tự quản về ANTT

An ninh trật tự được bảo đảm, tình trạng vi phạm pháp luật tại cơ sở giảm mạnh so với trước, người dân khu phố luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, tích cực trong phát hiện, đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm. Đó là hiệu quả bước đầu của mô hình “Khu phố Bắc Lý tự quản về ANTT” ở thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên.

Với hơn 500 hộ và gần 2.000 nhân khẩu, trước đây, tình hình ANTT ở khu phố Bắc Lý, thị trấn Củng Sơn có nhiều diễn biến phức tạp. Kể từ khi nhà máy đường KCP đi vào hoạt động, tình trạng thanh thiếu niên, lái xe tụ tập ăn nhậu, cờ bạc, gây gổ đánh nhau… thường xuyên xảy ra. Nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và của mỗi người dân trong công tác giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, tháng 4/2017, mô hình "Khu phố Bắc Lý tự quản về an ninh trật tự" đã được triển khai thực hiện. Cùng với đó, Ban chỉ đạo mô hình với 36 thành viên chia thành 4 tổ tự quản cũng đã được thành lập và đi vào hoạt động.

Qua hơn hai năm triển khai, bên cạnh sự phối hợp nhịp nhàng, đồng bộ của các ban ngành, đoàn thể, mô hình trên đã nhận được sự đồng tình ủng hộ và hưởng ứng tích cực của quần chúng nhân dân. Người dân luôn nêu cao tinh thần cảnh giác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh tố giác các loại tội phạm, tệ nạn xã hội; thường xuyên cung cấp cho lực lượng Công an nhiều thông tin có giá trị, giúp điều tra làm rõ những vụ vi phạm pháp luật trên địa bàn. Mỗi khi xảy ra các vụ việc liên quan đến ANTT, các thành viên tổ tự quản đều không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, nhanh chóng có mặt, phối hợp với Cảnh sát khu vực giải quyết có hiệu quả các vụ việc.

Hơn 2 năm qua, các tổ tự quản đã chủ động phối hợp với lực lượng Công an tham gia tuần tra kiểm soát gần 100 lượt, phát hiện giải tán nhiều vụ gây gổ đánh nhau, nhắc nhở các hộ dân nâng cao ý thức bảo vệ tài sản vào ban đêm. Đặc biệt là làm tốt công tác quản lý, giáo dục, cảm hóa thanh thiếu niên vi phạm pháp luật, các đối tượng chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng.

Qua công tác tuần tra kiểm soát, các tổ tự quản đã phát hiện, báo cáo cho lực lượng Công an bắt quả tang nhiều vụ đánh bạc, điều tra, bắt giữ hàng chục đối tượng phạm pháp hình sự trên địa bàn. Nhờ vậy trong 2 năm qua, trên địa bàn thị trấn chỉ xảy ra 10 vụ phạm pháp hình sự, giảm hơn 40% so với trước.

Sự đoàn kết, đồng lòng giữa người dân và chính quyền trong việc bảo đảm ANTT không ngừng được củng cố, trật tự an toàn giao thông được bảo đảm, tội phạm giảm đáng kể, nhất là các vụ trộm cắp tài sản, trọng án không xảy ra, tệ nạn xã hội được đẩy lùi. Đó chính là kết quả khởi sắc mà mô hình “Khu phố Bắc Lý tự quản về an ninh trật tự” mang lại. Đây được xem là một trong những cách làm hiệu quả, đáng được biểu dương, ghi nhận.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm