(ANTV) - Nếu như 1/4 dân số thế giới hiện nay sử dụng mạng xã hội Facebook, thì con số này cũng tương đương đối với kênh video hàng đầu thế giới Youtube. Và khi Facebook đối mặt với hàng loạt scandal liên quan đến nội dung độc hại, thì Youtube cũng không ngoại lệ.
Trong vòng 2 năm trở lại đây, Youtube đã bị người dùng lên tiếng chỉ trích về tình trạng không kiểm soát chặt chẽ các video, quảng cáo có nội dung nhảm nhí, độc hại. Và trước vấn đề này, kênh chia sẻ video trực tuyến lớn nhất thế giới đã mạnh tay trong chính sách của mình, đó là siết chặt kiểm soát các nội dung đăng tải và chặn việc kiếm tiền của nhiều kênh Youtube.
Yeah1 Network - 1 trong 8 Network trên thế giới có nhiều lượt xem nhất cũng là đích nhắm trong chính sách này. Những ngày qua, hàng ngàn người sáng tạo nội dung tại Việt Nam trở nên lo lắng trước thông tin YouTube tắt chức năng kiếm tiền với tất cả các kênh trên Yeah1 Network. Vụ việc gây chú ý bởi lộ ra nguồn lợi khổng lồ từ hoạt động kinh doanh quảng cáo trên nền tảng YouTube.
Bên cạnh đó, đây còn là đòn cảnh tỉnh của mạng xã hội này với những nhà sáng tạo nội dung, cho thấy thái độ không khoan nhượng của những hàng rào kiểm duyệt.