Chủ nhật, ngày 20/06/2021 - 09:33 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 21:49, Thứ 6, 07/05/2021

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Vải thiều sắp lên sàn thương mại điện tử

(ANTV) - Năm nay là năm đầu tiên quả vải Hải Dương sẽ được bán trực tuyến qua các sàn thương mại điện tử là Alibaba.com, Voso.vn, Sendo.vn và Lazada.vn.

Hải Dương đang tiến hành những bước cần thiết để phấn đấu trước ngày 18/5 sẽ đưa loại quả này lên các sàn thương mại điện tử sau khi đã phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức chương trình huấn luyện về truy xuất nguồn gốc và tham gia gian hàng cấp quốc gia về xúc tiến thương mại trên các chợ online.

Thời gian qua, thương hiệu vải thiều Hải Dương đã chinh phục nhiều thị trường khó tính: Mỹ, Australia, EU, Nhật Bản, Singapore...

Năm 2020, mặc dù dịch COVID-19 nhưng Hải Dương đã có một vụ vải thắng lợi. Sản lượng vải toàn tỉnh năm 2020 ước đạt 43.000 tấn; trong đó, 23.000 tấn vải sớm và khoảng 20.000 tấn vải thiều. Lượng vải tiêu thụ trong nước ước khoảng 50%, còn lại là được xuất khẩu.

Việt Nam vẫn xếp trên Thái Lan về sản lượng gạo xuất khẩu 2021

Bộ Nông nghiệp Mỹ dự báo năm 2021, Việt Nam sẽ xuất khẩu 6,4 triệu tấn gạo, tiếp tục đứng vị trí thứ 2 thế giới về xuất khẩu gạo, trong khi Thái Lan sẽ vẫn ở vị trí thứ 3...

Với dự báo trên, Việt Nam sẽ vẫn tiếp tục đứng thứ 2 về xuất khẩu gạo. Nước dẫn đầu về xuất khẩu gạo tiếp tục là Ấn Độ, còn Thái Lan đứng thứ 3.

Năm 2020, Việt Nam xuất khẩu 6,15 triệu tấn gạo, mang về 3,07 tỷ USD, giảm 3,5% về lượng và tăng 9,3% về trị giá so với năm 2019.

Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam, năm 2020 Việt Nam đã ở vị trí thứ 2 thế giới về xuất khẩu gạo bỏ xa đối thủ Thái Lan, khi nước này chỉ xuất khẩu được 5,27 triệu tấn.

Trong 4 tháng đầu năm 2021, Việt Nam xuất khẩu 1,89 triệu tấn gạo, giảm 10,8% về lượng. Tuy nhiên, do giá xuất khẩu gạo tăng trung bình 13,4%, từ mức 499 USD/ tấn của năm 2020 lên 534 USD/ tấn, nên tổng doanh thu xuất khẩu vẫn đạt 1,01 tỷ USD, tăng 1,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.

BT
Thăm dò khán giả