Thứ Sáu, 26/04/2024 16:47 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Quy trình đón khách quốc tế đến Quảng Nam

(ANTV) - Trong ngày 17 và 18 /11 vừa qua, Quảng Nam đã đón 2 đoàn khách quốc tế theo chương trình hộ chiếu vaccine . Đây là những đoàn khách quốc tế đầu tiên đặt chân tới Việt Nam sau gần hai năm tạm ngừng các chuyến bay thương mại quốc tế do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Qui trình đón khách đảm bảo an toàn diễn ra như thế nào?

2 đoàn khách gần 200 người khởi hành từ Hàn Quốc, sau khi đáp xuống sân bay Đà Nẵng đã được đơn vị lữ hành đón về lưu trú tại khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.

Tại đây, toàn bộ một khách sạn 5 sao phục vụ riêng cho đoàn khách. Trong chương trình 7 ngày, du khách  có thể lựa chọn tắm biển hoặc chơi gôn trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng, bên cạnh việc có thể tham gia vào các tour với lịch trình định sẵn là thăm quan khu đền tháp Mỹ Sơn và phố cổ Hội An.

Cùng với Hội An, có thêm 2 cơ sở lưu trú được tỉnh Quảng Nam phê duyệt để đón khách quốc tế trong thời gian tới. Trước đó, tỉnh đã ban hành quy chế tổ chức thí điểm đón khách quốc tế, du khách đến đây với điều kiện phải tiêm đủ liều vắc xin ngừa COVID-19, có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ, có bảo hiểm chi trả điều trị COVID-19, tham gia chương trình du lịch trọn gói của doanh nghiệp lữ hành

Về phía cac cơ sở lưu trú đã được cơ quan chức năng kiểm tra kỹ lưỡng, đảm bảo các điều kiện phục vụ khách an toàn, toàn bộ nhân viên đã được tiêm 1 mũi vắc xin, nhân viên phục vụ trực tiếp tiêm đủ 2 mũi.

Buổi lễ chào đón những vị khách quốc tế đầu tiên đã được khu nghỉ dưỡng Hoiana tổ chức trong sáng nay với sự tham dự của chính quyền tỉnh Quảng Nam, và các đơn vị lữ hành, du lịch.

Sự lựa chọn của du khách đối với Việt Nam, sự an tâm, thoải mái của họ khi tới đây, trong thời điểm này. Có lẽ, với ngành du lịch, chưa bao giờ có ý nghĩa đến vậy. Bởi đó là kết quả từ những  nỗ lực rất lớn của chính quyền và doanh nghiệp trong việc thực hiện mục tiêu kép, vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế, từng bước phục hồi du lịch.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm