Thứ Sáu, 26/04/2024 21:47 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Quà tặng lưu niệm ăn theo cuộc gặp lịch sử

(ANTV) - Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ hai đang diễn ra tại Hà Nội. Cùng hưởng ứng sự kiện đáng nhớ được cả thế giới quan tâm này, nhiều cá nhân, doanh nghiệp đã cho ra mắt các sản phẩm lưu niệm độc đáo. Đó là những chai thủy tinh, tiền xu, cốc, mũ, móc khóa… xinh xắn in hình hai vị lãnh đạo đứng đầu Triều Tiên và cường quốc Hoa Kỳ.

Chai thủy tinh in hình Tổng thống Donald Trump – Kim Jong un có thể dùng để đựng nước, nước ép, sinh tố, trưng bày, trang trí, hay mang theo bên mình trong những chuyến đi.

Nếu không mua được loại đồng xu có giá từ 500.000 đồng được bán từ ngày 27/2 thì bạn có thể lựa chọn loại khác với giá 200.000 đồng đang được rao bán trên mạng. Đồng xu kim loại này có đường kính 40mm, mặt trước in hình ảnh hai vị lãnh đạo, mặt sau là hình ảnh bắt tay hứa hẹn cuộc đàm phán sẽ thành công tốt đẹp, mở ra một trang mới cho lịch sử thế giới hiện đại.

Móc khóa có đường kính như đồng xu, chất liệu gỗ in UV, có thể dùng để trang trí, lưu niệm, làm quà tặng bạn bè và người thân... Giá bán của sản phẩm là 50.000 đồng.

Ngoài ra còn có cốc sứ in hình 2 vị lãnh đạo Trump - Kim, quốc kỳ và dòng chữ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên tại Hà Nội. Cốc được bán với giá 100.000 đồng.

Báo Mỹ đưa Việt Nam vào top điểm đến năm 2019

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ Triều đã mang đến cho Việt Nam cơ hội để quảng bá hình ảnh của đất nước qua những món đồ lưu niệm ấn tượng phải không ạ ?

Hình ảnh một đất nước Việt Nam an toàn, thân thiện và hiếu khách cũng được thế giới biết tới qua Hội nghị thượng đỉnh lần này. Tạp chí danh tiếng Forbes của Mỹ vừa công bố 14 địa điểm nên đến năm 2019, trong đó có Việt Nam.

Những địa điểm Forbes công bố đều đậm chất văn hóa với các phòng trưng bày nghệ thuật, bảo tàng lịch sử, có nhiều quán ăn ngon, đầu bếp hàng đầu...

Một trong những địa đanh đầu tiên được nhắc đến là Việt Nam với món phở truyền thống, các ngôi chùa Phật giáo lâu đời và nhiều lễ hội sôi động.

Bên cạnh đó, du khách tới đây cũng sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều dịch vụ thú vị, cao cấp như spa trong các khách sạn, resort sang trọng, tham gia các lớp học chèo thuyền, làm đèn lồng, pha chế cà phê độc đáo...

Ngoài Việt Nam, Singapore và Oman là đại diện tiếp theo của châu Á nằm trong danh sách.

Tuyển chọn 1.500 lao động huyện nghèo sang Hàn Quốc làm việc

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội vừa thông báo về kỳ thi tiếng Hàn dành cho lao động tại các huyện nghèo, xã đặc biệt khó khăn muốn sang Hàn Quốc làm việc trong ngành nông nghiệp. Kỳ thi tiếng Hàn ngành nông nghiệp theo chương trình EPS năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 11-3 đến ngày 20-3, do Trung tâm lao động ngoài nước phối hợp với Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD) tổ chức.

Kỳ thi tiếng Hàn này dành riêng cho lao động cư trú tại các huyện nghèo và các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải đảo sang Hàn Quốc làm nông nghiệp.

Người lao động sẽ thi tiếng Hàn trên máy tính tại ba địa điểm là Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh.

Việc lựa chọn người lao động sẽ theo nguyên tắc lấy từ điểm cao nhất trở xuống trong số những người đạt từ 80 điểm trở lên. Chỉ những người đạt yêu cầu qua kỳ thi tiếng Hàn mới đủ điều kiện nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển làm việc tại Hàn Quốc. Dự kiến chương trình sẽ lấy 1500 lao động, kết quả sẽ được thông báo vào ngày 29-3.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm