(ANTV) - Tác động nặng nề từ dịch Covid-19 đã khiến ngành du lịch đối diện với thách thức lớn: Đó là khoảng trống khó khỏa lấp về đội ngũ nhân lực bảo đảm cho sự vận hành du lịch khi dịch bệnh được kiểm soát. Tuy nhiên, câu chuyện không chỉ là nằm ở số lượng mà còn là vấn đề chất lượng nhân sự. Các đơn vị các giải quyết bài toán này như thế nào trong giai đoạn ngành du lịch tái khởi động phục hồi.
Khu nghỉ dưỡng Furama đẳng cấp 5 sao tại trung tâm TP Đà Nẵng đã quay trở lại hoạt động từ đầu tháng 10 sau nhiều tháng trời phải đóng cửa do tình hình dịch bệnh, số lượng lao động hiện đang làm việc phần lớn là những lao động chủ chốt; nghĩa là đã có kinh nghiệm với nhiều năm gắn bó. Tuy nhiên, trình độ, chất lượng đội ngũ nhân sự vẫn là vấn đề đặt ra cho đơn vị trong giai đoạn hiện nay. Để giải quyết bài toán về chất lượng nhân sự sau thời gian dài gián đoạn công việc, ban lãnh đạo khu nghỉ dưỡng này đã tổ chức cho nhân viên tham gia những khóa đào tạo để nâng cao chuyên môn, cập nhật những xu hướng, những vấn đề của lĩnh vực lưu trú, du lịch trọng giai đoạn mới.
Thời gian qua, rất nhiều các đơn vị trong lĩnh vực lưu trú, du lịch cũng như phía sở du lịch TP Đà Nẵng đã phối hợp với các đơn vị đào tạo để tổ chức các chương trình hội thảo, những khóa học bằng hình thức trực tiếp hoặc online để đội ngũ nhân sự sẵn sàng quay trở lại công việc với hiệu quả cao nhất.
Để tạo nên sự phục hồi của ngành du lịch khi tình hình dịch bệnh dần được kiểm soát thì quan tâm đến vấn đề con người, vấn đề nhân lực là một trong những yếu tố then chốt. Cùng với những chính sách hỗ trợ đời sống người lao động, việc nâng cao chất lượng thông qua các chương trình đào tạo đang được các đơn vị nỗ lực triển khai.