Thứ Sáu, 26/04/2024 19:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Ghi nhận thị trường đầu tuần lễ mua sắm Black Friday

(ANTV) - Với mức giá được giảm sâu từ 50% đến 80%, thậm chí là mua hàng với giá 0 đồng. Tuần lễ mua sắm trước và trong ngày Thứ 6 đen tối (Black friday) đã trở nên quen thuộc với người dân Việt Nam  và là thời gian để người dân có thể chọn được cho mình những món đồ ưng ý với giá ưu đãi. Năm nay Black friday diễn ra vào ngày 26/11, tuy nhiên bắt đầu từ ngày hôm nay các cửa hàng đã đưa ra những khuyến mại hấp dẫn nhằm thu hút, kích cầu mua sắm trong thời điểm dịch Covid 19.

9h sáng thứ 7, các trung tâm thương mại tại phố Thái Hà bắt đầu mở cửa, tuy là thời điểm sớm trong ngày nhưng đã có một số người dân tới mua sắm tại cửa hàng. Theo ghi nhận của phóng viên, mặt hàng điện tử đang được nhiều người dân quan tâm.

Nắm được thông tin về các chương trình giảm giá, anh Nguyễn Sinh Huy đã tới cửa hàng từ sớm với mong muốn mua được 1 chiếc máy tính cho người thân.

Anh Nguyễn Sinh Huy, quận Hà Đông - thành phố Hà Nội cho biết: "Tôi cũng muốn mua 1 chiếc máy tính phục vụ cho việc daỵ online của mẹ, nhìn chung các mặt hàng điện tử khá đa dạng, giá rất ưu đãi."

Theo chủ một số các cửa hàng điện tử: điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính cá nhân là mặt hàng được lựa chọn nhiều nhất và có sức mua tăng so với năm trước bởi phục vụ cho nhu cầu học trực tuyến. Do dịch Covid 19 diễn biến phức tạp nên các cửa hàng điện tử có nhiều chính sách giao hàng miễn phí cũng như đổi trả và bảo hành tại nhà.

Anh Trịnh Minh Đức, Quản lý cửa hàng điện tử cho biết: "Sức mua của người dân hiện tăng lên sau dịch, rất quan tâm đến các sản phẩm phục vụ học online."

Các cửa hàng thời trang hầu hết đã cập nhật chính sách giảm giá trong tuần lễ Black Friday, theo đó, mức giảm giá của các mặt hàng thời trang lên tới 80%. Các chủ cửa hàng linh động trong việc đổi trả cũng như khuyến khích việc mua hàng online trong thời điểm dịch bệnh.

Đối với cửa hàng này, thời gian khách hàng có thể đổi trả quần áo là 7 ngày sau khi mua hàng.

Anh Nguyễn Tiến Trường, quản lý cửa hàng quần áo cho biết: "Hầu hết các mặt hàng người dân tới xem là mặt hàng thu đông, chúng tôi cũng đảm bảo việc phòng dịch."

Anh Hà Minh Khuê, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội cho biết: "Mặc dù lo ngại dịch bệnh nhưng tôi vẫn muốn đến cửa hàng để thử quần áo vì đảm bảo việc chọn size."

Hiện tuần lễ mua sắm Black Friday đã bắt đầu, dự kiến trong những ngày tới nhu cẩu mua sắm của người dân sẽ tăng cao. Tuy nhiên người dân cần tỉnh táo và tìm hiểu, so sánh giá cả của các mặt hàng trước và sau giảm, tránh tình trạng lừa đảo.  Ngoài ra trong thời điểm dịch bệnh, người dân cũng như các chủ cửa hàng cần thực hiện nghiêm túc các quy định phòng dịch như đeo khẩu trang, đo nhiệt độ, quét mã QR code.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm