Thứ Sáu, 26/04/2024 16:42 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Dự báo lượng mua vàng tăng đột biến vào ngày Thần tài

(ANTV) - Các chuyên gia nhân định giá vàng sẽ tăng lên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, khi người dân đổ đi mua vàng lấy lộc vào ngày Thần Tài tức ngày mùng 10, Âm lịch.

Hiện tại, thị trường vàng trong nước vẫn trong kỳ nghỉ Tết, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức 36,88 - 37,12 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Công ty vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,90 - 37,05 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Theo đánh giá của các chuyên gia, giá vàng sẽ tăng rất cao sau kỳ nghỉ Tết khi đến ngày Thần Tài (mùng 10, Âm lịch), người dân sẽ đổ đi mua vàng để lấy lộc đầu năm.

Giá vàng hôm nay 8/2 trên thị trường thế giới tiếp tục giảm do thị trường châu Á nghỉ Tết Nguyên đán, giá vàng hiện tại ở mức 1.309,9 USD/ounce. Theo tỷ giá USD của ngân hàng Vietcombank hôm nay (23.150 đồng/USD) giá vàng thế giới tương đương 36,53 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC 590.000 đồng/lượng.

Sôi động thị trường rau củ quả trong những ngày đầu năm

Mặc dù mới là ngày mùng 4 tết, vẫn đang trong kì nghỉ lễ. Thế nhưng, tại các chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội các mặt hàng rau xanh, thực phẩm đã được bày bán đa dạng và phong phú để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Đáng nói là giá cả những mặt hàng này lại không hề tăng nhiệt như dự đoán, mà vẫn bình ổn về giá cả.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong buổi sáng ngày hôm nay tại chợ Mỹ Đình, nguồn cung các mặt hàng rau xanh, thực phẩm vô cùng phong phú, đa dạng. So với những ngày trước tết giá các mặt hàng rau củ quả chỉ tăng nhẹ từ 2 nghìn đồng đến 3 nghìn đồng/kg. Cụ thể như cải thảo 18.000đ/kg, Súp Lơ 12.000đ/kg, Mùng Tơi 8000đ/kg, Rau Muống 10.000đ/kg.

Các tiểu thương ở đây cho biết, do năm nay thời tiết thuận lợi, nguồn cung lại dồi dào nên giá cả các mặt hàng này hầu như không tăng nhiệt. Bên cạnh các mặt hàng rau xanh thì thịt, cá giá cả cũng rất hợp lý, thịt bò vai 270.000đ/kg, cá Diêu Hồng 70.000đ/kg, Cá Chép 65.000đ/kg. Tuy nhiên, nguồn cung thực phẩm thì dồi dào như vậy, nhưng hiện tại sức mua tại các chợ thì vẫn vắng.

Dự báo trong những ngày tới đặc biệt là ngày mùng 5, 6 tết, khi lượng người đi làm và sinh viên đi học trở lại, sức mua tại các chợ sẽ tăng mạnh. Tuy nhiên, với nguồn cung dồi dào và giá cả hợp lý như năm nay thì người mua cũng sẽ có nhiều sự lựa chọn và không lo bị chặt chém giá đầu năm như những năm trước.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm