Thứ Sáu, 26/04/2024 17:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Đẩy mạnh thi công, sản xuất, xuất khẩu ngay từ đầu năm

(ANTV) - Với khí thế mừng xuân mới, ngay từ những ngày đầu năm, các doanh nghiệp trên địa bàn TP Đà Nẵng đã bắt đầu ra quân sản xuất; trên các công trình xây dựng trọng điểm, không khí lao động hết sức phấn khởi và kỳ vọng về một năm mới với nhiều khởi sắc, nền kinh tế tăng trưởng mạnh.

Dự án Khu Công nghệ thông tin nằm trong hệ sinh thái khu công nghệ cao phía Tây thành phố Đà Nẵng. Ngay những ngày đầu năm mới, 100% công nhân đã quay trở lại công trường, khẩn trương đầu tư xây dựng khu nhà xưởng chuyên dụng sản xuất, kinh doanh sản phẩm phục vụ CNTT trên diện tích 9,3 héc ta . Đây được xem là dự án trọng điểm, góp phần hình thành hệ sinh thái khu CNTT và hiện thực hóa khu CNTT tập trung Đà Nẵng trở thành khu công nghệ trọng điểm của cả nước.

Ông Nguyễn Anh Huy, Giám đốc Dự án khu CNTT Đà Nẵng cho biết: "Hiện nay, tại Đà Nẵng chúng tôi triển khai 2 dự án, một là khu chuyên gia, hai là khu dự án để các chuyên gia sang đây có chỗ ở và làm việc. 5 nhà máy này thì chúng tôi đang triển khai và dự kiến hoàn thành vào tháng 6 này. Để chuyên gia về kiểm tra chất lượng và đặt hàng."

Hiện, 492 doanh nghiệp với hơn 70.000 lao động tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng đã đồng loạt ra quân, đẩy mạnh sản xuất.

Sau 01 năm chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid – 19, việc tập trung mọi nguồn lực, phục vụ sản xuất từ ngành công nghiệp mũi nhọn đến ngành dịch vụ - du lịch của các doanh nghiệp trong nước và có vốn đầu tư nước ngoài đã đóng góp tích cực vào việc khôi phục tăng trưởng, phát triển kinh tế của Đà Nẵng trong năm 2021.

Ông Akihiko Takase, Tổng giám đốc Công ty TNHH Mikazuki Việt Nam cho biết: "Dự án Mikazuki Spa & Hotel  thể hiện sự hợp tác chặt chẽ giữa Nhật Bản và Đà Nẵng. Điểm quan trọng nhất là sau khi dự án đi vào hoạt động thì đây sẽ là điểm du lịch mới của Đà Nẵng. Khách du lịch đến đây sẽ được trải nghiệm văn hóa Nhật giữa lòng Đà Nẵng."

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết: "Các dự án, các công trình đầu năm Tân Sửu rất phấn khởi, khí thế. Các chủ đầu tư rất quan tâm, chỉ đạo quyết liệt để các công trình này sớm hoàn thành đưa vào sử dụng. Các dự án này có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển của TP, phù hợp với Nghị quyết 43 của Bộ Chính trị, khi hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ có tác động lan tỏa đến các dự án khác trong tương lai."

Năm 2021, Đà Nẵng phấn đấu mục tiêu tăng trưởng kinh tế đạt ít nhất 6%. Chính quyền TP cũng đã ban hành nhiều chương trình hành động để tháo gỡ khó khăn, rà soát tiến độ của tất cả các công trình, trong đó, tập trung đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công. Đến nay, giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn đạt 5,656 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 74% kế hoạch Trung ương bàn giao.

Cùng với đó, các nhà thầu thi công cũng đã lập kế hoạch tiến độ chi tiết, đảm bảo nguồn nhân lực để sớm hoàn thành các dự án.

Hơn 14.000 tấn thanh long xuất sang Trung Quốc qua cửa khẩu Lào Cai

Hơn 14.000 tấn thanh long xuất sang Trung Quốc qua cửa khẩu Lào Cai. Thông tin được công bố từ Chi cục Hải quan cửa khẩu Lào Cai (Cục Hải quan tỉnh Lào Cai).

Theo đó, từ ngày 10/2 (29 Tết) đến hết ngày 17/2 (mùng 6 Tết) đã có hơn 14.000 tấn thanh long được các doanh nghiệp Việt Nam làm thủ tục xuất khẩu sang Trung Quốc. Trong những ngày nghỉ Tết, các lực lượng chức năng tại cửa khẩu như hải quan, biên phòng, kiểm dịch y tế đã duy trì lực lượng trực để tạo điều kiện thuận lợi, làm thủ tục thông quan nhanh, bảo đảm cho hàng hóa xuất khẩu nhanh, an toàn cho doanh nghiệp trong những ngày đầu năm mới.

Trong tuần nghỉ Tết, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Lào Cai đạt hơn 11 triệu USD; trong đó nhập khẩu 7.053 tấn hàng hóa, chủ yếu là phân bón, nông sản, đạt kim ngạch gần 2,4 triệu USD, xuất khẩu 14.430 tấn hàng hóa chủ yếu là nông sản đạt kim ngạch hơn 8,8 triệu USD.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm