Thứ Sáu, 26/04/2024 17:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Đà Nẵng kích hoạt du lịch đường sông

(ANTV) - Sau một thời gian dài trầm lắng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19, du lịch Đà Nẵng đang từng bước khởi động phục hồi, trong đó có du lịch đường sông. Giảm giá, tăng các chương trình nghệ thuật phục vụ và thậm chí vẫn cho tàu xuất bến dù chỉ có vài người khách là cách mà các doanh nghiệp đang nỗ lực để khách sớm trở lại với sản phẩm du lịch này. 

Bắt đầu trở lại hoạt động từ đầu tháng 5, cùng với việc đảm bảo các điều kiện về an toàn phòng chống dịch, các chủ tàu triển khai các chương trình kích cầu để thu hút khách.

Ông Đặng Hòa, Chủ tịch Chi hội vận chuyển du lịch đường thủy nội địa TP. Đà Nẵng nói: Về giá vé thì chúng tôi có thể giảm đến 50%, thậm chí nhiều khi là 70%. Các hoạt động trên tàu như ca múa nhạc, thuyết minh  để tạo không khí tour phong phú hấp dẫn để vừa lòng du khách đến với thành phố Đà Nẵng.

Đội du thuyền sông Hàn của Đà Nẵng có gần 30 chiếc, trong đó sản phẩm chủ lực là tour thưởng ngoạn các cây cầu về đêm và thưởng thức văn hóa nghệ thuật vùng miền. Để kích cầu, các đơn vị chủ tàu và doanh nghiệp lữ hành cũng đang nỗ lực kết nối, hợp tác với nhau để xúc tiến quảng bá, thậm chí tặng miễn phí tour này cho du khách trong chương trình tham quan Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Minh Sang, Tổng Giám đốc Công ty lữ hành Hải Vân Cát, thành phố Đà Nẵng nói: Tour đi trên sông thì ngày xưa có thể tính phí nhưng hiện tại như theo Chỉ thị của Thủ tướng thì cũng làm sao kích cầu tốt nhất và để thu hút khách trong giai đoạn dịch bệnh thì chúng tôi tặng cho khách và không thu phí.

Theo Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, trong các gói kích cầu du lịch hậu Covid-19 của điểm đến Đà Nẵng thì đều có sự góp mặt của các sản phẩm du lịch đường sông và biển đảo như một lựa chọn mới hoặc như một dịch vụ tặng thêm cho du khách

Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng nói: Chúng tôi đã phối hợp với các bên liên quan và chủ các phương tiện trên biển trên sông để triển khai sớm và đưa vào khai thác ngay sau Covid-19 vừa là phục hồi thị trường khách vừa là giới thiệu sản phẩm mới.

Hội vận chuyển du lịch đường thủy nội địa cho biết, lượng khách đến thời điểm hiện tại còn rất hạn chế, nhưng tàu vẫn sáng đèn xuất bến đều đặn hàng đêm, nhằm nỗ lực khôi phục hoạt động và quảng bá tới du khách gần xa sản phẩm du lịch đặc trưng của Đà Nẵng.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm