Thứ Sáu, 26/04/2024 15:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Các chủ vườn mai Tết lo lắng bão số 6 đổ bộ

(ANTV) - Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 6, kèm theo mưa lớn liên tục, dồn dập tại các tỉnh miền Trung, bên cạnh công tác chuẩn bị ứng phó của lực lượng chức năng thì hàng nghìn người dân cũng chủ động tham gia phòng chống. Tại vựa mai lớn nhất miền Trung và cảng Quy Nhơn, tỉnh Bình Định người dân đang khẩn trương tìm mọi biện pháp để bảo vệ vụ mùa mai Tết và neo đậu tàu thuyền vào nơi trú ẩn an toàn.

Tại thủ phủ mai vàng thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định. Hàng trăm thợ mai ở các xã Nhơn Phong, Nhơn An, Nhơn Thành đang tất bật chuẩn bị để ứng phó với cơn bão số 6 dự báo sẽ đổ bộ vào các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Bình Thuận.

Nhiều chủ mai phải chi hàng chục triệu đồng thuê nhân công, phương tiện khiêng chậu mai lên cao để “chạy lũ” bởi thời điểm này, mai Tết đang ở giai đoạn uốn, tỉa cành và bắt đầu nở búp. Mưa lũ liên tiếp dồn dập khiến nhiều chủ vườn không khỏi lo lắng khi đứng trước nguy cơ thất thu vụ mùa mai Tết.

Ông Văn Hoàng Dùng, người dân thôn An Liêm, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định cho biết "Gia đình mình trồng khoảng 2.000 chậu, trong lụt vừa rồi thì không sao, nhưng trong lũ sắp tới thì phương hướng phải thuê nhân công di dời mai lên cao để khỏi ảnh hưởng đến hoa Tết. Nếu mai ngập thời gian dài thì ảnh hưởng đến chất lượng hoa và sắc hoa rất nhiều."

Bà Mai Thị Sương, người dân thôn An Liêm, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định cho biết: "Bây giờ phải lo kê lên để gốc mai khỏi bị ngập nước, hư bộ rễ. Sắp tới bão vô thì cũng lo lắng, sau bão thì cho gốc mai vào chậu để kịp vụ mùa Tết."

Cùng với người dân ở các vùng sản xuất, ngư dân ở các vùng ven biển, khu vực nuôi trồng thủy sản cũng đang tích cực vừa khắc phục hậu quả sau bão số 5 vừa ứng phó với cơn bão số 6. Tại cảng Quy Nhơn, hơn 500 phương tiện tàu thuyền đang thu dọn lại ngư lưới cụ, neo đậu tàu thuyền vào nơi an toàn, đảm bảo khoảng cách, tránh va đập, đứt neo khi bão đổ bộ.

Ông Trần Tiến, Hội nghề cá TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định cho biết: "Ở đây thứ nhất là nó trống gió, khi bão đổ bộ vô thì nó sẽ lại nờm sẽ tạo ra sóng. Cơ bản tôi cùng với các tàu khác sẽ đậu tạm thời ở đây khi có bão vô thì sẽ vào bên trong để tránh bão. Trong cơn bão số 5 vừa rồi thì ở đây cũng thiệt hại vì tàu đậu đông, va đập, đứt neo."

Trước đó, cơn bão số 5 càn quét tại tỉnh Bình Định đã gây thiệt hại 4.500 héc ta lúa và hoa màu các loại, hơn 20 héc ta diện tích nuôi trồng thủy sản, gây sạt lở hàng trăm mét đê bao bảo vệ ao đìa. Sở NN&PTNT tỉnh Bình Định cũng khuyến cáo người dân nuôi trồng ở các địa bàn xung yếu cần sớm thu hoạch và tuân thủ theo đúng lịch thời vụ để chủ động hơn trong việc phòng chống cơn bão số 6, nhằm hạn chế thiệt hại về kinh tế.

Tin mới nhất

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Đảm bảo thông suốt các tuyến cao tốc cửa ngõ Thủ đô

Đảm bảo thông suốt các tuyến cao tốc cửa ngõ Thủ đô

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày mai, sẽ bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày. Thời điểm này mỗi người, mỗi gia đình đều có những kế hoạch dự định riêng cho gia đình của mình như là đi chơi, đi du lịch, về quê. Và đi kèm với đó là việc bắt buộc phải lựa chọn phương tiện giao thông để di chuyển.

Xem thêm