Thứ Sáu, 26/04/2024 16:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Bắt 2 anh em buôn lậu lượng lớn đậu xanh

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 2 anh em Nguyễn Hoanh Tha và Nguyễn Văn Thắng, cùng trú xã Khánh An, huyện An Phú, tỉnh An Giang về tội buôn lậu.

Trước đó rạng sáng ngày 20/04/2021, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh phát hiện, bắt quả tang Võ Văn Điệp và Võ Phước Hậu, cùng trú tỉnh Kandal, Campuchia đang vận chuyển trái phép khoảng 18 tấn đậu xanh về khu vực xã Khánh An, huyện An Phú, tỉnh An Giang để giao cho chủ kho là anh em Nguyễn Hoanh Tha và Nguyễn Văn Thắng.

Tiến hành kiểm kho của Tha và Thắng, lực lượng chức năng phát hiện gần 100 tấn đậu xanh không có hóa đơn chứng từ hợp lệ được cất giữ trong kho. Đến sáng cùng ngày, Nguyễn Hoanh Tha và Nguyễn Văn Thắng đã đến đầu thú với cơ quan Công an.

Qua làm việc, 2 đối tượng khai nhận, từ ngày 16/4 đến ngày 20/4/2021 đã thu mua khoảng 55 tấn đậu xanh tại Campuchia vận chuyển trái phép về Việt Nam để bán lại. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Bến Tre: Phát hiện nhiều thuốc lá điện tử nhập lậu

Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bến Tre tiến hành kiểm tra hộ kinh doanh Win coffe, ở khu phố 3, phường Phú Tân, TP. Bến Tre do Trần Quang Quốc Thắng làm chủ, đang kinh doanh nhiều loại máy thuốc lá điện tử, tinh dầu dùng cho máy thuốc lá điện tử.

Qua kiểm tra, toàn bộ hàng hóa trên do nước ngoài sản xuất, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt. Tại thời điểm kiểm tra Thắng không cung cấp được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa trên. Thắng khai nhận toàn bộ số hàng hóa trên được mua trôi nổi tại TP. Hồ Chí Minh. Trước đó, ngày 22/4/2021, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bến Tre cũng đã kiểm tra hộ kinh doanh Nguyễn Ngọc Diễm, ở xã Tiên Thủy, huyện Châu Thành kinh doanh thuốc lá điện tử.

Tại thời điểm kiểm tra Diễm không cung cấp được hóa đơn chứng từ hợp pháp số hàng hóa mình kinh doanh. Lực lượng công an đã lập biên bản, tạm giữ số hàng hóa của 2 hộ kinh doanh trên và tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định.

Tin mới nhất

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm