Thứ Sáu, 26/04/2024 16:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Áp dụng biên lai điện tử trong việc thu phí, lệ phí xuất nhập cảnh

(ANTV) - Để giảm thiểu phiền hà cho nhân dân và giảm lãng phí ngân sách, Công an tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện việc thu phí và lệ phí xuất nhập cảnh bằng biên lai điện tử thay thế biên lai in phôi giấy.

Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Quảng Ninh thực hiện thu 3 loại phí và lệ phí gồm lệ phí hồ sơ công dân đề nghị cấp hộ chiếu, phí giải quyết thủ tục cư trú của người nước ngoài, lệ phí hồ sơ công dân đề nghị cấp thông hành. Những năm gần đây, lượng công dân đề nghị cấp các thủ tục xuất nhập cảnh, nhất là cấp mới, cấp đổi hộ chiếu liên tục tăng, trung bình ước khoảng 50 nghìn lượt trường hợp/năm.

Thượng úy Đỗ Thị Hằng, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết: "Lượng biên lai chúng tôi in ra hàng năm rất cao, khoảng 50 nghìn biên lai. Vì vậy, không chỉ lãng phí mà còn gây khó khăn đối với công tác thống kê, báo cáo, lưu trữ, phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra"

Từ ngày 1/10, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh đồng thời triển khai thực hiện thu phí và lệ phí xuất nhập cảnh bằng biên lai điện tử tại 4 điểm tiếp công dân và giải quyết thủ tục xuất nhập cảnh là tại Trụ sở Công an tỉnh, Trung tâm hành chính công tỉnh Quảng Ninh, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn và Trạm Quản lý xuất nhập cảnh Móng Cái.

Trung tá Dương Minh Hải, Đội trưởng, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết: "Biên lai điện tử là hình thức thể hiện thông tin của công dân trên môi trường mạng chúng ta hiểu nôm na như vậy. Và theo quy định tại Thông tư số 303/2016/TT-BCA ngày 15/11/2016 của Bộ Tài chính biên lai điện tử có giá trị về mặt pháp lý như hóa đơn giấy"

Việc áp dụng biên lai điện tử trong công tác quản lý xuất nhập cảnh thể hiện nỗ lực của Công an tỉnh nhằm thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an trong thực hiện 3 giải pháp công tác trọng tâm, đột phá, không ngừng cải cách thủ tục hành chính, giảm thiều phiền hà cho nhân dân, xóa bỏ tình trạng công dân phải sử dụng nhiều loại giấy tờ, góp phần đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm