Thứ Sáu, 26/04/2024 18:15 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên các số báo ra ngày hôm nay

(ANTV) - Chiều 27/10, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Hồ Chí Minh đã ban hành Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng, chống dịch tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và kinh doanh thực phẩm trên địa bàn. Thông tin được đăng tải trên báo CAND Online.

TP Hồ Chí Minh cho phép hàng quán đạt 4 tiêu chí được bán ăn uống tại chỗ

Theo quyết định này, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn Thành phố được phép hoạt động khi đáp ứng đủ các quy định trong 4 tiêu chí. Cụ thể, cơ sở kinh doanh ăn uống phải có chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; phải bố trí khu vực giao, nhận thực phẩm đảm bảo nguyên tắc phòng, chống dịch; trang bị đầy đủ nước rửa tay, sát khuẩn và tự tổ chức xét nghiệm COVID-19 ngẫu nhiên, định kỳ cho người lao động.

Để được phục vụ khách đến ăn uống tại chỗ, chủ cơ sở phải chịu trách nhiệm trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Đồng thời phải có phương án tổ chức kinh doanh, có bảng thông báo rõ số lượng khách được ngồi ăn uống tại cơ sở trong cùng một thời điểm và luôn đảm bảo số lượng khách không vượt quá số lượng đã thông báo. Chủ cơ sở có trách nhiệm báo cáo phương án tổ chức kinh doanh và các biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch đến UBND phường, xã, thị trấn để theo dõi, quản lý, kiểm tra, giám sát.

Giá xăng dầu tăng: Thêm gánh nặng chi phí

Báo Lao Động số ra ngày hôm nay đăng tải bài viết có nhan đề “Giá xăng dầu tăng:Thêm gánh nặng chi phí”. Nội dung bài viết đề cập đến việc, Trong kỳ điều chỉnh giá xăng dầu ngày 26/10, giá xăng tăng mạnh, trong đó xăng RON 95 vọt lên mức 24.330 đồng một lít. Đây là mức tăng cao kỷ lục trong vòng 7 năm trở lại đây. Giá xăng dầu tăng “chóng mặt” khiến giá hàng hóa, thực phẩm cũng tăng theo, gây áp lực lên chỉ số giá tiêu dùng (CPI). Theo chia sẻ của các tiểu thương và doanh nghiệp vận chuyển hàng hoá, việc giá xăng tăng “đội” lên rất cao đã khiến chi phí vận chuyển hàng hoá tăng theo.

Thực tế cho thấy, kinh tế Việt Nam phụ thuộc nhiều vào nguyên vật liệu nhập khẩu từ bên ngoài, với tỷ lệ chi phí nguyên vật liệu nhập khẩu trong tổng chi phí nguyên vật liệu của toàn nền kinh tế là 37%. Khi giá xăng dầu thế giới tăng sẽ làm tăng giá nguyên vật liệu nhập khẩu và nguyên vật liệu trong nước. Trong hoạt động sản xuất hàng hoá và dịch vụ, tuỳ theo quy trình sản xuất của mỗi ngành, có thể thấy hầu hết các ngành dù nhiều hay ít đều sử dụng xăng dầu. Để góp phần hạ nhiệt giá xăng trong nước, Bộ Công Thương đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Tài chính cân nhắc xem xét việc giảm các loại thuế, phí như: Thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và đặc biệt là thuế bảo vệ môi trường.

Tín dụng đen ngày càng tinh vi

Báo Lao Động số ra ngày hôm nay đăng tải bài viết có nhan đề “Tín dụng đen ngày càng tinh vi". Nội dung bài viết đề cập đến việc, mới đây một đường dây cho vay nặng lãi tín chấp bằng ảnh khiêu dâm vừa bị cơ quan chức năng triệt phá. Quá trình mở rộng điều tra, lực lượng chức năng phát hiện, các đối tượng đã cho gần 1.000 người vay lãi với tổng số tiền lên đến hơn 5 tỉ đồng. Tổng số tiền thu lợi bất chính từ hoạt động này là hơn 1,3 tỉ đồng. Theo phía công an cho biết thủ đoạn của các đối tượng cho vay nặng lãi trong đường dây trên là rất mới, lần đầu xuất hiện trên địa bàn. Vụ việc cho thấy sự tinh vi của tín dụng đen đang ngày càng phức tạp Sự việc cho thấy tín dụng đen đang hoạt động ngày càng phức tạp, tinh vi và đòi hỏi những giải pháp ngăn chặn căn cơ, gốc rễ.

Các chuyên gia cho rằng, những biện pháp hạn chế tín dụng đen thời gian qua dù rất mạnh mẽ nhưng mới chỉ tiếp cận dưới góc độ nhà quản lý, trong khi tín dụng đen lại có thể nảy sinh, tồn tại và phát triển dựa trên cả giác độ pháp lý và trên cơ sở thị trường, hay nói cách khác là cung - cầu về vốn. Chừng nào các ngân hàng thương mại hay các tổ chức tài chính chính thống chưa đủ phát triển và đáp ứng nhu cầu vốn cũng như nhu cầu tài chính, sinh hoạt hàng ngày của người dân, đặc biệt là người nghèo thì vẫn còn tạo cơ hội cho tín dụng đen phát triển. Để ngăn chặn tín dụng đen vươn vòi bạch tuộc, cần có chính sách khuyến khích các ngân hàng thương mại triển khai các gói cho vay.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm