Thứ Sáu, 26/04/2024 21:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên các số báo ra ngày 16/9

(ANTV) - Theo báo CAND thông tin, ngày 15/9, Việt Nam ghi nhận 5 ca COVID-19 tử vong, cao nhất trong nhiều tháng qua. Số bệnh nhân nặng cũng tăng 59 ca so với ngày trước đó. Cả nước ghi nhận 2.965 ca COVID-19

Hôm nay, tử vong do COVID-19 tăng cao nhất trong nhiều tháng qua

Theo Bản tin của Bộ Y tế, ngày 15/9, cả nước ghi nhận 2.965 ca COVID-19. Trong ngày có 55.181 ca F0 được công bố khỏi bệnh. Trong nhiều tháng qua, hôm nay là ngày ghi nhân nhiều bệnh nhân COVID-19 tử vong nhất. Cả nước có 5 ca tử vong tại: An Giang (2), Đồng Nai (1), Tây Ninh (2). Trung bình số tử vong ghi nhận trong 7 ngày qua 2 ca. Tổng số ca tử vong do COVID-19 tại Việt Nam tính đến nay là 43.137 ca, chiếm tỷ lệ 0,4% so với tổng số ca nhiễm.

Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia: Địa phương thiếu, vaccine vẫn nằm chờ trong kho

Theo ghi nhận của báo Lao Động, trong khi các địa phương đang thiếu vaccine để phục vụ cho chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia thì vaccine lại đang nằm chờ trong kho của các đơn vị sản xuất.

Theo báo Lao động, lý giải vấn đề vaccine phục vụ chương trình tiêm chủng ở các địa phương thì đang thiếu nhưng tại các đơn vị sản xuất, vaccine vẫn phải nằm chờ trong kho, thông tin từ Bộ Y tế cho biết: Hằng năm, trên cơ sở nhu cầu của các đơn vị, địa phương, Bộ Y tế giao Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đặt hàng và ký hợp đồng với các đơn vị sản xuất vaccine trong nước để cung ứng một số loại vaccine phục vụ cho tiêm chủng mở rộng. Còn theo báo cáo của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và một số địa phương, hiện đang thiếu một số loại vaccine: DPT, sởi do chưa hoàn thiện thủ tục đặt hàng, ký hợp đồng.

Bát nháo thị trường thực phẩm chức năng

Ghi nhận trên báo Kinh tế & Đô thị, hiện nay, thực phẩm chức năng đang là xu hướng lựa chọn của nhiều người tiêu dùng để chăm sóc sức khỏe. Các mặt hàng này không chỉ được bán ở các nhà thuốc, hệ thống cửa hàng, qua hệ thống bán hàng đa cấp mà còn được bán tràn lan trên mạng. Tuy nhiên, các sản phẩm này đang bị “thổi phồng” về công dụng, trong khi chất lượng thì rất khó đoán.

Theo ghi nhận, thời gian qua, thị trường thực phẩm chức năng trở nên “bát nháo”. Hàng loạt thực phẩm chức năng được tung hô như “thần dược” trên các phương tiện truyền thông. Cách thức vi phạm quảng cáo phần lớn là thổi phồng công dụng, liệt kê các thành phần; dùng nhận xét của khách hàng; nghệ sĩ nổi tiếng tâng bốc sản phẩm; dùng hình ảnh của người làm trong ngành y dược để tăng thêm sự uy tín cho sản phẩm. Mức xử phạt vi phạm hành chính về kinh doanh thực phẩm chức năng mặc dù đã rõ ràng, cụ thể nhưng mức răn đe chưa cao. Vì lợi nhuận cao từ các sản phẩm thực phẩm chức năng, nhiều doanh nghiệp, cá nhân vẫn cố tình làm trái, bán các sản phẩm chưa được kiểm nghiệm, quảng cáo sai nội dung theo quy định, quảng cáo thực phẩm chức năng như sản phẩm thuốc để lôi kéo người tiêu dùng.

Thận trọng với đề xuất xin xây sân bay

Báo Lao động thông tin, việc một doanh nghiệp có các thông số về doanh thu, chi phí lợi nhuận...được cập nhật là 0 đồng muốn vào đầu tư xây dựng sân bay mới tại huyện Côn Đảo cho thấy cần có cơ chế thẩm định năng lực cũng như tiềm lực tài chính thực sự của doanh nghiệp khi kêu gọi thu hút đầu tư tư nhân vào hạ tầng hàng không.

Theo thông tin, các chuyên gia về hàng không cho cho rằng, việc các doanh nghiệp tư nhân đầu tư vào lĩnh vực sân bay rất hoan nghênh. Nhưng Nhà nước cần phải làm rõ quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của các bên (nhà nước, nhà đầu tư và nhân dân) để tránh đầu tư ảo để tranh thủ với các mục đích khác như đất đai, du lịch...

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm