Thứ Sáu, 26/04/2024 17:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Có thể xuất hiện đợt dịch COVID-19 thứ tư; Bộ Y tế tìm kiếm người ăn patê chay gây độc ở Bình Dương; Xem xét hiệu quả BRT và tính toán kỹ với đường sắt đô thị; Coi chừng sập bẫy tín dụng đen là những bài viết nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay. 

Có thể xuất hiện đợt dịch COVID-19 thứ tư.

“Có thể xuất hiện đợt dịch COVID-19 thứ tư” đây là nhan đề bài đăng trên báo CAND Online.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long bày tỏ lo lắng về việc có thể xuất hiện đợt dịch thứ 4. Ông đánh giá nguy cơ rất cao và rất hiện hữu, đồng thời rất quan ngại tới đây có thể có đợt dịch nữa. Theo người đứng đầu ngành Y tế, quan ngại xuất hiện đợt dịch nữa là vì trong bối cảnh các nước trong khu vực như Myanmar, Campuchia… tình hình dịch  phức tạp. Trong khi đó chúng ta có đường biên trải dài, rộng. Tại biên giới Tây Nam gần như không có đường biên, chỉ có cột mốc trên cánh đồng. Hai ca nhập cảnh trái phép vào TP Hồ Chí Minh và Hải Phòng mắc COVID-19 là một ví dụ điển hình.

Bộ Y tế yêu cầu các địa phương có trường hợp nhập cảnh trái phép lập tức cách ly ngay tại địa phương.  Đồng thời cho rằng Đây là trường hợp đã xác định được, nhưng có thể có trường hợp nhập cảnh trái phép vào không phát hiện được và có thể có người không có dấu hiệu về mặt lâm sàng, có thể trở thành nguồn truyền nhiễm trong cộng đồng. Quan ngại có thể xuất hiện thêm một đợt dịch nữa.Người đứng đầu Bộ Y tế đề nghị các địa phương triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và Bộ Y tế về xét nghiệm trên diện rộng, truy vết, cách ly, điều trị

Bộ Y tế tìm kiếm người ăn patê chay gây độc ở Bình Dương.

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa có thông báo tìm kiếm người đã ăn bữa trưa 20-3 tại khu vực miếu Chiêu Liêu, khu dân cư Chánh Nghĩa, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương sau khi có 6 người bị ngộ độc sau bữa ăn này, trong đó 1 người đã tử vong. Thông tin được đăng tải trên báo tuổi Trẻ Online.,

Theo Cục An toàn thực phẩm, qua điều tra sơ bộ, vụ ngộ độc kể trên nghi do độc tố botulinum. Cục đề nghị Sở Y tế Bình Dương tìm kiếm, thông báo cho cộng đồng để những người đã ăn bữa trưa nói trên đến khai báo tại cơ sở y tế gần nhất. Những người có bất thường về sức khỏe cần đến ngay cơ sở y tế. Cục An toàn thực phẩm cũng đề nghị Sở Y tế Bình Dương điều tra các thực phẩm sử dụng trong bữa ăn, đặc biệt chú ý món chả và patê chay; đề nghị Sở Y tế TP.HCM và Ban quản lý an toàn thực phẩm, Sở Y tế TP.HCM điều tra thực phẩm mà bệnh nhân đã sử dụng, thông báo cho Bình Dương và tạm đình chỉ sản xuất ngay những sản phẩm có liên quan.

Xem xét hiệu quả BRT và tính toán kỹ với đường sắt đô thị.

Báo Lao Động số ra ngày hôm nay đăng tải bài viết có nhan đề” Xem xét hiệu quả BRT và tính toán kỹ với đường sắt đô thị”

Theo thống kê, hiện tuyến BRT Hà Nội đạt công suất cỡ khoảng 1.000 hành khách trên 1 làn trong 1 giờ cao điểm. Như vậy, năng lực vận chuyển chỉ cao hơn năng lực của một làn ôtô trong đô thị và chỉ khoảng 50% khai thác xe máy. Do đó, hiện tuyến BRT của Hà Nội đang đứng trước ngã ba đường: Hoặc là tiếp tục đầu tư để vận hành một tuyến BRT theo đúng chuẩn thông lệ của thế giới và ngược lại nếu để tuyến BRT như hiện nay sẽ chỉ là một loại hình vận tải giống như xe buýt thường.

Nguyên Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam - ông Nguyễn Văn Thanh cho rằng, khi tuyến Metro Cát Linh – Hà Đông đưa vào khai thác chắc chắn sẽ hút một lượng khách lớn từ BRT. Do đó, cần phải tính toán để hai tuyến này hỗ trợ nhau và điều chỉnh lại các tuyến buýt thường tạo kết nối xương cá chứ không chạy song hành để điều phối khách. Cũng theo ông Thanh, BRT được nghiên cứu, đầu tư với khoản tiền lớn để giải quyết ách tắc giao thông. Sau một thời gian khai thác, cần phải nghiêm túc đánh giá hiệu quả của tuyến BRT này để tìm ra các giải pháp.

Coi chừng sập bẫy tín dụng đen.

Báo Kinh tế & Đô thị số ra ngày hôm nay đăng tải bài viết có nhan đề “Coi chừng sập bẫy tín dụng đen”

Nội dung bài viết đề cập đến việc Khi nhu cầu làm ăn, tiêu dùng của người dân tăng cao cũng là thời điểm, cơ hội để nạn tín dụng đen dưới hình thức hụi, họ, đa cấp tài chính len lỏi, tiềm ẩn nhiều rủi ro. Với khoản lãi vay “cắt cổ”, nếu không trả đúng hạn, nhiều người vay tiền, thậm chí những người thân cũng bị liên đới, bị đe dọa, bôi nhọ, khủng bố.

Các chuyên gia Luật cho hay, các hoạt động tín dụng theo kiểu bốc bát họ, hụi, đa cấp biến tướng rất đa dạng nhưng đều có một công thức chung là lãisuất“cắt cổ”với rất nhiều khoản phí, tiền phạt. Khi vay tiền thì rất dễ dàng, thủ tục nhanh gọn, tuy nhiên lúc tính lãi thì khiến nhiều người hoang mang và thủ đoạn đòi nợ rất tàn nhẫn, không từ thủ đoạn gì để uy hiếp tinh thần của người vay tiền và những người thân của họ.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm