Thứ Sáu, 26/04/2024 20:34 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo tuần qua

(ANTV) - “Hợp tác quốc tế ứng phó hiệu quả hơn với những thách thức an ninh toàn cầu” là nội dung Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh trên trong bài phát biểu ghi hình trực tuyến tại Lễ khai mạc Diễn đàn Hợp tác An ninh cộng đồng toàn cầu lần thứ nhất ngày 29/11. Thông tin được đăng tải trên báo CAND ngày 30/11.

Hợp tác quốc tế ứng phó hiệu quả hơn với những thách thức an ninh toàn cầu

Thông tin cho biết, nhiều địa bàn Thủ đô Hà Nội xuất hiện các “bến cóc” gom khách của các xe khách đội lốt xe hợp đồng. Trước cửa các văn văn phòng, công ty, công viên, siêu thị… đều trở thành “bến cóc”. Bất cứ người dân muốn đi đâu cũng đều có có xe khách đáp ứng nhu cầu mà không phải vào bến xe. Tình trạng này khiến cho mật độ giao thông Hà Nội đông đặc, ách tắc, phá vỡ luống tuyến vận tải… và sự cạnh tranh không lành mạnh giữa các đơn vị vận tải.

Phòng, chống “Diễn biến hòa bình”: Mang danh dự tôn giáo, USCIRF lại hành động lạc lối

Báo CAND ngày 28/11, trong mục Phòng, chống “Diễn biến hòa bình” đăng tải bài viết “Mang danh dự tôn giáo, USCIRF lại hành động lạc lối”.

Theo thông tin, Ủy ban Tự do Tôn giáo quốc tế của Hoa Kỳ (USCIRF) vừa đưa các bị cáo Lê Tùng Vân, Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Nhất Nguyên, Lê Thanh Nhị Nguyên, Lê Thanh Tùng Dương, Cao Thị Trúc vào danh sách “Nạn nhân tự do tôn giáo và niềm tin” toàn cầu. Hành động này đang đi ngược với giá trị chân chính của tôn giáo. Bởi lâu nay, dư luận bức xúc trước những lùm xùm tại Tịnh thất Bồng Lai, với nhiều vi phạm, đặc biệt là hành vi phạm pháp của ông Lê Tùng Vân và các đồng phạm nêu trên.

Ứng phó trước nguy cơ xăng dầu, điện cùng nhau tăng giá

Mặc dù hiện tại giá nhiên liệu có phần giảm nhưng vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy giá nhiên liệu sớm được bình ổn. Báo Lao động số ra ngày 1/12 trích dẫn ý kiến các chuyên gia cho rằng cơ quan quản lý cần có những giải pháp căn cơ và chuẩn bị sẵn các kịch bản ứng phó để đảm bảo ổn định kinh tế vĩ mô.

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh kinh tế toàn cầu khó khăn, Nhà nước nên có chính sách khoan thai sức dân, tạo môi trường thuận lợi để doanh nghiệp hồi phục. Do vậy, nếu áp dụng thu thuế Bảo vệ môi trường ở mức cao trở lại từ đầu năm 2023 là hơi sớm. Điều này gây nguy cơ giá xăng dầu tăng cao trở lại, trong khi đó mốc thời điểm quý I năm 2023 là mốc thời điểm rất nhạy cảm. Vì các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vẫn còn gặp nhiều khó khăn, đơn hàng sụt giảm.

 Câu chuyện hôm nay: Chặn thực phẩm bẩn từ gốc

Theo báo Kinh tế & Đô thị ngày 28/11, thời điểm cuối năm, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán, tình hình vận chuyển, buôn bán thực phẩm nhập lậu cùng với mức độ vi phạm về an toàn thực phẩm có chiều hướng diễn biến phức tạp. Do đó, rất cần ngăn chặn thực phẩm bẩn từ gốc.

Theo thông tin, bởi lợi dụng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng mạnh, mộ tsố cơ sở chế biến, kinh doanh hàng hóa thường tung ra thị trường hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để thu lợi nhuận cao. Thực trạng này đòi hỏi sự tích cực vào cuộc thanh tra, kiểm tra, kiểm soát hàng hóa Tết. Mỗi người dân hãy là người tiêu dùng thông thái, định hướng, lựa chọn kỹ lưỡng hàng hóa, thực phẩm an toàn. Người dân cần tích cực giám sát các cơ sở, người chế biến, vận chuyển, bảo quản, kinh doanh, sử dụng thực phẩm và phụ gia thực phẩm; chủ động phản ánh kịp thời đến các cơ quan chức năng khi nghi ngờ, phát hiện dấu hiệu vi phạm về ATTP

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm