Thứ Sáu, 26/04/2024 20:33 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo tuần qua

(ANTV) -  Liên quan đến vụ án “Nhận hối lộ” xảy ra tại Cục lãnh sự Bộ Ngoại giao, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã có công văn đề nghị Bộ Giao thông Vận tải cung cấp danh sách chi tiết chuyến bay giải cứu công dân về nước để phục vụ điều tra, mở rộng vụ án. Thông tin được đăng tải trên báo CAND online.

Bộ Công an đề nghị cung cấp thông tin các chuyến bay 'giải cứu'

Trong văn bản gửi đến Bộ GTVT, Cơ quan ANĐT Bộ Công an đề nghị Bộ trưởng Bộ GTVT chỉ đạo các đơn vị cung cấp tài liệu làm một số nội dung như: Làm rõ chủ trương tổ chức các chuyến bay "giải cứu" (không trả phí) và chuyến bay "combo" (có trả phí) đưa công dân Việt Nam về nước bắt đầu từ thời điểm nào?. Căn cứ tiêu chí, cơ sở nào để Bộ GTVT xét, duyệt cấp chuyến bay và các quy trình, thủ tục xử lý việc xét duyệt cho hãng hàng không bay combo, giải cứu như thế nào?.

Cơ quan ANĐT cũng đề nghị cung cấp danh sách công dân từ nước ngoài về trên các chuyến bay giải cứu và hợp đồng, chi phí thanh toán của từng chuyến bay, điều kiện để công dân về nước trên các chuyến bay này dựa vào quy định nào cũng được yêu cầu làm rõ.

Bộ Y tế cảnh báo thuốc Covid, kit xét nghiệm giả

Trong bối cảnh số ca F0 đang không ngừng gia tăng, Bộ Y tế cho rằng trên thị trường đang có nhiều mặt hàng chống Covid-19 không rõ nguồn gốc, chất lượng như bộ bảo hộ, kit xét nghiệm, thuốc điều trị... Thộng tin được đăng tải trên báo điện tử Vnexpress.

Bộ Y tế đề nghị các địa phương tăng cường chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trong lĩnh vực y tế trước bối cảnh nhiều mặt hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng đang được đưa vào Việt Nam như: bộ bảo hộ, khẩu trang, thuốc điều trị Covid-19, máy tạo oxy, kit xét nghiệm, nước sát khuẩn, găng tay y tế qua sử dụng... Việc này gây ảnh hưởng lớn đến công tác phòng chống dịch và lòng tin người tiêu dùng. Trước đó, cơ quan chức năng liên tục cảnh báo các sản phẩm y tế kém chất lượng, thuốc trị Covid giả, "tẩy date" để bán.

Hà Nội chỉ đạo khẩn về công tác điều trị cho trẻ em mắc Covid-19

Sở Y tế Hà Nội vừa có công văn gửi các bệnh viện cùng 30 Trung tâm Y tế trên địa bàn, chỉ đạo khẩn về công tác điều trị cho trẻ em nhiễm Covid-19. Thông tin được đăng tải trê báo điện tử vietnamnet.

Theo đó, để đảm bảo điều trị trong thời gian tới khi học sinh, sinh viên đến trường học tập trung trở lại, Sở Y tế giao Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn - chuyên khoa đầu ngành Nhi tổ chức đào tạo, tập huấn cho các đơn vị trong ngành về công tác xử trí, chăm sóc, điều trị trẻ em theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đồng thời, bệnh viện này cần khảo sát năng lực đáp ứng điều trị Nhi khoa toàn ngành để lên kế hoạch hỗ trợ đơn vị tuyến dưới trong công tác điều trị trẻ em nhiễm Covid-19. Các Bệnh viện đa khoa có giường điều trị Nhi khoa được giao khẩn trương xây dựng phương án tổ chức tiếp nhận, điều trị trẻ em nhiễm Covid-19, sẵn sàng nhân lực, trang thiết bị, thuốc, vật tư tiêu hao đáp ứng điều trị.

Giá dịch vụ xét nghiệm COVID-19 nhanh tối đa 78.000 đồng/xét nghiệm, giảm 30% so với trước

Bộ Y tế mới ban hành thông tư quy định giá xét nghiệm COVID-19 có hiệu lực từ ngày 21/2. Thông tin được đăng tải trên báo Tuổi Trẻ Online.

Đối với xét nghiệm COVID-19 test nhanh mẫu đơn mức thanh toán tối đa không quá 78.000 đồng/xét nghiệm. Mức giá theo thông tư 16 là 109.700 đồng/xét nghiệm. Như vậy mức giá mới sẽ giảm khoảng 30% so với giá đang thực hiện. Xét nghiệm COVID-19 bằng máy miễn dịch tự động hoặc bán tự động mẫu đơn mức thanh toán tối đa không quá 178.900 đồng/xét nghiệm. Xét nghiệm COVID-19 bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR: Trường hợp mẫu đơn mức thanh toán tối đa không quá 501.800 đồng/xét nghiệm.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm