Thứ Sáu, 26/04/2024 16:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Bộ Y tế tiếp tục có văn bản yêu cầu các địa phương giám sát chặt các trường hợp viêm gan "bí ẩn" và có những khuyến cáo phòng bệnh. Thông tin được đăng tải trên báo CAND Online.

1. Giám sát chặt bệnh viêm gan "bí ẩn"

Báo CAND Online: Để chủ động giám sát các ca bệnh viêm gan cấp chưa rõ nguyên nhân tại Việt Nam và kịp thời triển khai các biện pháp phòng chống, hạn chế tối đa số mắc và tử vong, Bộ Y tế đề nghị các Sở Y tế tập trung chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn phụ trách khi phát hiện các trường hợp viêm gan cấp tính, đặc biệt ở nhóm trẻ dưới 16 tuổi, phải khám, xác định để phát hiện các trường hợp không rõ nguyên nhân. Trong trường hợp phát hiện các ca nghi ngờ, đề nghị Sở Y tế báo cáo ngay cho các Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur trên địa bàn phụ trách để thống nhất việc lấy mẫu xét nghiệm, xác định tác nhân khi cần thiết.

2. Việt Nam đạt ngưỡng miễn dịch cộng đồng?

Báo Lao Động số ra ngày hôm nay đăng tải bài viết có nhan đề là một câu hỏi “Việt Nam đạt ngưỡng miễn dịch cộng đồng?

Trả lời cho câu hỏi trên Trước câu hỏi Việt Nam đã đạt miễn dịch cộng đồng với COVID-19 hay chưa, PGS Trần Đắc Phu cho biết: Nếu đạt miễn dịch cộng đồng thì chúng ta phải đạt được 2 tiêu chí về số lượng, là trên 70% người đã có miễn dịch với COVID-19, về chất lượng, thì hiệu quả của vaccine phải cao. Tuy nhiên, đối với vaccine phòng COVID-19 thì tỉ lệ bảo vệ khoảng 60-90%, có những người đã tiêm rồi nhưng vẫn nhiễm bệnh, thậm chí có người tiêm 3 mũi vẫn nhiễm. Vaccine được chứng minh bảo vệ hiệu quả khỏi bệnh nặng và tử vong. Hơn nữa, có nhiều người mắc rồi có thể tái nhiễm. Từ 2 yếu tố này, có thể đánh giá hiệu quả của miễn dịch là không bền vững. Vì thế miễn dịch cộng đồng chưa thể đạt được đến mức chúng ta không phải đề phòng với bệnh COVID-19 nữa. Chúng ta vẫn phải tiêm vaccine, vẫn phải phòng tránh bệnh.

3. Sẽ giám sát chặt hoạt động của công ty chứng khoán, kiểm toán

Báo Tuổi Trẻ Online: “Sẽ giám sát chặt hoạt động của công ty chứng khoán, kiểm toán” đây là nhan đề bài đăng  trên báo Tuổi Trẻ Online.

Để hỗ trợ thị trường ổn định trở lại, trấn an tâm lý nhà đầu tư, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch chứng khoán, Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam đã họp với các thành viên thị trường, công ty chứng khoán tìm các giải pháp cả ngắn, trung hạn. Lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết sẽ tăng cường  Quản lý, giám sát chặt chẽ, đồng thời tạo điều kiện, phát huy vai trò của các tổ chức này để cung cấp dịch vụ minh bạch, an toàn, hiệu quả cho cả tổ chức phát hành và nhà đầu tư. Bên cạnh đó sẽ rà soát để sửa đổi, bổ sung những bất cập trong Luật chứng khoán và các văn bản hướng dẫn thi hành như quy định về minh bạch thông tin doanh nghiệp, quyền và trách nhiệm của bên tham gia; chế tài xử phạt vi phạm để bảo vệ nhà đầu tư, từ đó khôi phục niềm tin và đảm bảo sự phát triển lành mạnh, minh bạch và bền vững của thị trường chứng khoán.

4. Khó chặn nạn kê khai hai giá để né thuế nhà đất

Báo Vnexpress: Báo điện tử Vnexpress đăng tải bài viết có nhan đề “Khó chặn nạn kê khai hai giá để né thuế nhà đất”

Nội dung bài báo đề cập đến thực trạng hiện nay nhiều trường hợp người nộp thuế chưa tự giác kê khai đúng giá thực tế khi chuyển nhượng bất động sản. Họ kê khai giá mua bán trên Hợp đồng chuyển nhượng nhà đất thấp hơn so với giá chuyển nhượng thực tế để giảm số thuế phải nộp, nhằm trốn tránh nghĩa vụ. Việc né thuế này đã gây thất thu ngân sách rất lớn. Cục trưởng Cục Tài chính doanh nghiệp (Bộ Tài chính) cho rằng, việc xác định giá trị đất đai không chính xác đã gây thất thoát vốn nhà nước hàng nghìn tỷ đồng trong quá trình cổ phần hóa, thoái vốn. Các chuyên gia cho rằng cơ quan quản lý Nhà nước nên cân đối khung giá tính thuế ngay từ đầu nhằm giúp việc thẩm định và thu thuế từ việc chuyển nhượng bất động sản diễn ra nhanh chóng hơn.

5. Triệt phá các đường dây cá độ bóng đá

Báo kinh tế & Đô thị cuối tuần đăng tải bài viết có nhan đề “Triệt phá các đường dây cá độ bóng đá”

Nội dung bài viết đề cập đến việc Cứ mỗi dịp diễn ra các giải bóng đá lớn, trên địa bàn cả nước lại xuất hiện tình trạng cá độ trên mạng thông qua kết quả của các trận đấu. Các đơn vị nghiệp vụ của Công an tại các địa phương đã và đang triển khai đấu tranh, ngăn chặn, triệt phá mối hiểm họa này. Bài viết cũng nhấn mạnh việc đấu tranh với đánh bạc qua mạng luôn đặt ra nhiều khó khăn đối với lực lượng chức năng nhất là khi công nghệ thông tin đang phát triển rất nhanh như hiện nay. Các đối tượng bị bắt, bị khởi tố về hành vi tổ chức đánh bạc qua mạng phần nhiều chỉ là những mắt xích nhỏ trong các đường dây đánh bạc cực lớn xuyên quốc gia.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm