Thứ Sáu, 26/04/2024 18:19 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Cách ly tại nhà để tránh lãng phí cho Nhà nước và nhân dân; Lừa đảo nhận tiền hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp: Nhiều chiêu trò mới; Tình trạng học sinh bị ngộ độc cần sa: Cảnh báo nguy cơ ma túy học đường;... là những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay.

Cách ly tại nhà để tránh lãng phí cho Nhà nước và nhân dân

Báo Lao động thông tin trao đổi với PGS-TS Trần Đắc Phu, Cố vấn cao cấp Trung tâm đáp ứng sự kiện khẩn cấp công cộng, Bộ Y tế. Ông cho rằng cách ly tập trung toàn bộ F1 là không cần thiết, gây tốn kém, áp lực cho người dân.

Cố vấn cao cấp Trung tâm đáp ứng khẩn cấp các sự kiện y tế công cộng cho rằng, Hà Nội cần triển khai luôn, không cần phải triển khai từng bước vì thực tế nhiều tỉnh thành có dịch đã áp dụng phương án cách ly tại nhà trước đó. Cứ đủ điều kiện theo quy định của Bộ Y tế là áp dụng cách ly tại nhà luôn, không cần triển khai từng bước.

Cũng theo ông Trần Đắc Phu, cách ly tập trung toàn bộ như hiện nay là không cần thiết. Vì tỉ lệ tiêm vaccine COVID-19 tại Hà Nội hiện nay khá cao, hầu hết người dân đã được tiêm vaccine rồi, hơn nữa hiện nay phải thích ứng linh hoạt với tình hình dịch COVID-19, ý thức phòng dịch của người dân đã tốt hơn trước”.

Lừa đảo nhận tiền hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp: Nhiều chiêu trò mới

Báo Kinh tế & Đô thị thông tin, lợi dụng tình hình kinh tế khó khăn thời COVID-19, vấn nạn lừa đảo qua mạng lại có dịp bùng phát dưới “tấm áo mới” là khai báo tài khoản ngân hàng để nhận được tiền hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam cảnh báo người dân không nên tin bất kỳ tin nhắn nào được gửi đến nếu tổng đài gửi không có chữ "BHXHVN" hoặc “BHXH HA NOI” (các địa phương khác trên toàn quốc sẽ có tên tương tự như BHXH Hà Nội) hiển thị tại phần số điện thoại của người gửi tin nhắn. Bên cạnh đó cũng không được thực hiện các yêu cầu truy cập vào những đường dẫn như tin nhắn lừa đảo đưa ra để tránh lộ thông tin cá nhân và bị truy cập tài khoản ngân hàng chiếm đoạt tiền.

Giám đốc Trung tâm An toàn không gian mạng quốc gia Trần Quang Hưng cho biết, bên cạnh việc tự trang bị các kiến thức, kỹ năng cơ bản nhằm tránh khỏi tình trạng mất an toàn thông tin trên mạng, người dùng có thể truy cập tới các hệ thống cảnh báo website có dấu hiệu lừa đảo hoặc giả mạo tại địa chỉ canhbao.ncsc.gov.vn hoặc hệ sinh thái Tín nhiệm mạng - tinnhiemmang.vn. Tại đây, người dùng sẽ được cung cấp thông tin đã được kiểm chứng về những website, doanh nghiệp có uy tín hay không.

Tình trạng học sinh bị ngộ độc cần sa: Cảnh báo nguy cơ ma túy học đường

Báo Công an nhân dân thông tin, ngày 15/11 vừa qua, một học sinh 15 tuổi bị co giật, hôn mê, phải thở máy do bị ngộ độc cần sa vừa được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương lại tiếp tục gióng lên hồi chuông báo động về tình trạng ma tuy học đường.

Theo báo Công an nhân dân, sở dĩ cần cảnh báo tình trạng này bởi cách đây chưa lâu, vụ việc 13 học sinh ở Quảng Ninh ăn nhầm kẹo được chiết xuất từ cây cần sa bị ngộ độc. Hay một số vụ việc phát hiện sử dụng cần sa trong trường học đã là lời cảnh báo đến các bậc phụ huynh không được chủ quan trước tình trạng ma túy học đường vẫn là nguy cơ tiềm ẩn.

Các bác sĩ khuyến cáo, hiện nay ngoài cần sa, “cỏ Mỹ” có chứa XLR-11 là hợp chất tổng hợp, có cơ chế tác dụng tương tự cần sa nhưng mạnh và nguy hiểm hơn cần sa nhiều lần. Các chất kích thích ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của con người, do vậy người dân tuyệt đối không nên sử dụng dù chỉ một lần. Các bậc phụ huynh phải tuyên truyền, giáo dục con trước những hiểm họa ma túy học đường để tránh xa.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm