Thứ Sáu, 26/04/2024 16:52 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Rà soát văn bản quy phạm pháp luật về đầu tư, kinh doanh: Cần phải tăng tốc; Không để chuỗi cung ứng đứt gãy: 8 doanh nghiệp "điểm" của Bắc Giang khôi phục sản xuất; Doanh nghiệp siết phòng dịch vì lo đình trệ sản xuất; Sẽ công khai, minh bạch các khoản đóng góp vào Quỹ vắc xin phòng Covid-19;... là những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay.

Rà soát văn bản quy phạm pháp luật về đầu tư, kinh doanh: Cần phải tăng tốc

Theo kế hoạch, trong tháng 5/2021, Bộ Tư pháp sẽ trình Thủ tướng Chính phủ danh mục các văn bản quy phạm pháp luật cần sửa đổi, bổ sung. Theo báo Đầu tư, giới kinh doanh đang trông chờ kết quả của công việc này.

Trước đó, ngày 22/4/2021, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có văn bản yêu cầu các bộ, ngành, địa phương rà soát, kiến nghị sửa đổi, bổ sung các quy định của pháp luật gây vướng mắc, ách tắc, cản trở hoạt động đầu tư, kinh doanh và đời sống xã hội. Công việc này phải hoàn tất, gửi Bộ Tư pháp, Văn phòng Chính phủ trước ngày 15/5/2021. Tuy nhiên, đến ngày 14/5/2021, Cục Kiểm tra văn bản của Bộ Tư pháp cho biết mới nhận được báo cáo từ hơn 10 bộ, ngành, địa phương.

Theo báo Đầu tư, tạm chưa bàn tới chất lượng của các báo cáo, chỉ riêng con số đạt được rất thấp so với thời hạn phải tuân thủ có thể thấy, tốc độ triển khai công việc của nhiều bộ, ngành, địa phương thực sự là vấn đề đáng bàn. Sự chậm trễ trong thực hiện của các bộ, ngành, địa phương sẽ khiến doanh nghiệp sẽ phải chờ đợi lâu hơn.

Không để chuỗi cung ứng đứt gãy: 8 doanh nghiệp điểm của Bắc Giang khôi phục sản xuất

8 doanh nghiệp của tỉnh Bắc Giang triển khai thực hiện "mô hình điểm" về khôi phục sản xuất thuộc 4 khu công nghiệp: Đình Trám, Quang Châu, Song Khê - Nội Hoàng và Vân Trung. Tại 4 khu công nghiệp trên có rất nhiều doanh nghiệp thuộc chuỗi cung ứng cho các tập đoàn lớn trên thế giới.

Việc khôi phục dần hoạt động các khu công nghiệp nhằm đưa Bắc Giang sang giai đoạn mới, vừa chống dịch, vừa sản xuất an toàn. Đồng thời sẽ giảm tải cho các khu vực cách ly xã hội; từng bước ổn định việc làm, thu nhập và đời sống cho người lao động; khôi phục lại môi trường an toàn cho sản xuất, kinh doanh. Các doanh nghiệp hoạt động trở lại đều phải hoàn thiện theo đúng bảng điểm quy định của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19. Nếu không đủ sẽ bị loại.

Sau khi doanh nghiệp đi vào hoạt động, các tổ cũng sẽ kiểm tra thường xuyên để giám sát. Trước khi tổ chức sản xuất lại, doanh nghiệp phải bố trí đón người lao động đến nơi ở tập trung của doanh nghiệp ít nhất 3 ngày trước khi làm việc và thực hiện xét nghiệm Covid -19 cho toàn bộ lao động.

Doanh nghiệp siết phòng dịch vì lo đình trệ sản xuất

Tại thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương, Ban quản lý, liên đoàn lao động và các doanh nghiệp tại đây cũng đặc biệt chú ý trong việc phòng chống dịch Covid-19 vì lo sợ đứt gãy mạch sản xuất. Thông tin được đăng tải trên báo Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh.

Qua kiểm tra, hầu hết các doanh nghiệp chủ động xây dựng các khu y tế và nhanh chóng kiểm tra sức khỏe, cách ly ban đầu đối với công nhân có triệu chứng sốt, ho để phòng ngừa các tình huống xấu. Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp còn yêu cầu các công ty phát triển hạ tầng, các doanh nghiệp hoạt động trong khu chế xuất, khu công nghiệp thực hiện tự đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh tại nơi làm việc, khu lưu trú công nhân theo 15 hạng mục.

Nếu doanh nghiệp nào không gửi báo cáo xem như không đảm bảo các điều kiện về phòng chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc và ban quản lý sẽ đề nghị cơ quan có thẩm quyền ra quyết định yêu cầu doanh nghiệp tạm thời đóng cửa để khắc phục.

Sẽ công khai, minh bạch các khoản đóng góp vào Quỹ vắc xin phòng Covid-19

Sẽ công khai, minh bạch các khoản đóng góp vào Quỹ vắc xin phòng Covid-19. Đó là khẳng định của ông Võ Thành Hưng – Vụ trưởng Vụ Ngân sách Nhà nước, Bộ Tài chính với báo Kinh tế và đô thị về nguyên tắc hoạt động cũng như quy trình tiếp nhận đóng góp về Quỹ vắc xin phòng Covid-19.

Theo quy định, Quỹ sẽ được mở tài khoản tại ngân hàng thương mại. Trên cơ sở đó sẽ huy động nguồn lực đóng góp của các tổ chức, cá nhân. Bên cạnh đó, trong quyết định thành lập quỹ, Thủ tướng Chính phủ đã giao cho Bộ Tài chính quản lý nguồn tài chính của Quỹ. Tuy nhiên, Bộ Tài chính chỉ có chức năng quản lý tài chính, còn quyết định sử dụng khi nào và mỗi lần bao nhiêu thì các cơ quan liên quan sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ để quyết định. Trên cơ sở đó, Bộ Tài chính sẽ xuất tiền từ quỹ để thực hiện mua vắc xin.

Bên cạnh đó, số thu của Quỹ cũng sẽ được ghi nhận và sẽ được công khai minh bạch trên các Website  của Bộ Tài chính, Kho bạc Nhà nước. Trong trường hợp cần thiết thì sẽ có thanh tra, kiểm toán theo quy định.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm