Thứ Sáu, 26/04/2024 16:51 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Báo CAND online đăng tải bài viết có nhan đề “6% nhân viên y tế nhiễm COVID-19: Cấp bách bảo vệ các “chiến sĩ áo trắng”.

1. 6% nhân viên y tế nhiễm COVID-19: Cấp bách bảo vệ các “chiến sĩ áo trắng”

Báo CAND online: Nội dung bài viết đề cập đến phát biểu của Ths Phạm Đức Mục, Chủ tịch Hội Điều dưỡng Việt Nam tại buổi Tọa đàm “Bảo vệ chiến sĩ áo trắng trước làn sóng thứ 2 dịch COVID-19” khi ông cho biết: Kể từ khi làn sóng thứ 2 dịch COVID-19 xuất hiện, đến nay có 14 cán bộ y tế của Việt Nam nhiễm COVID-19 trong 224 ca mắc mới liên quan đến ổ dịch Đà Nẵng, chiếm tỷ lệ 6%. So với thống kê ở 77 nước trên thế giới, tỷ lệ này gần tương đương. Đây là vấn đề hết sức lo lắng.

Ông Mục nhấn mạnh việc Bảo vệ nhân viên y tế là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong lúc này. Nếu nhân viên y tế mang mầm bệnh phục vụ bệnh nhân thì tăng nguy cơ lây bệnh cho bệnh nhân. Mặc dù công việc của các nhân viên y tế hiện đang hết sức vất vả, nhưng chúng ta phải tuân thủ các biện pháp phòng bệnh của Bộ Y tế để đảm bảo an toàn.

2. Campuchia mở cửa biên giới, TP.HCM 'lập đê' ngăn chặn cư trú bất hợp pháp

Tuổi trẻ online: “Campuchia mở cửa biên giới, TP.HCM 'lập đê' ngăn chặn cư trú bất hợp pháp”. Đây là nhan đề bài đăng trên báo Tuổi Trẻ online.

Theo đó, Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm vừa ký văn bản khẩn về tăng cường giám sát việc nhập cảnh đối với công dân hai nước Việt Nam và Campuchia. Chỉ đạo này đặt trong bối cảnh phía Campuchia đã bãi bỏ việc hạn chế xuất, nhập cảnh đối với công dân hai nước Việt Nam và Campuchia.

UBND TP đề nghị Công an TP, Bộ Tư lệnh TP và lực lượng biên phòng nắm chắc địa bàn, tuần tra, kiểm soát, tuyệt đối không để xảy ra trường hợp lợi dụng việc nới lỏng xuất nhập cảnh để trốn khai báo, trốn cách ly y tế, gây nguy cơ lây lan dịch bệnh và tâm lý hoang mang trong cộng đồng.

3. Thu thuế hoạt động thương mại điện tử: Những nút thắt chưa được gỡ

Báo kinh tế & Đô thị: số ra sáng ngày hôm nay đăng tải bài viết có nhan đề “Thu Thuế hoạt động thương mại điện tử: Những nút thắt chưa được gỡ.”

Hiện, cơ quan thuế đang triển khai các giải pháp yêu cầu các cá nhân có doanh thu từ hoạt động thương mại điện tử  qua các kênh như: Google, Facebook, YouTube...kê khai và nộp thuế. Việc thu thuế từ hoạt động này là cần thiết để tăng thu ngân sách, huy động tối đa các nguồn thu, tuy nhiên, quá trình triển khai vẫn còn nhiều băn khoăn, thắc mắc của người nộp thuế cần được tháo gỡ.

Nhiều cá nhân có doanh thu từ hoạt động kinh doanh qua TMĐT cho biết. Khúc mắc hiện nay là việc xác định mức thuế dựa vào doanh thu. Nếu chỉ nhìn vào doanh thu để áp mức thuế là chưa công bằng. Nhiều trường hợp nếu nhìn vào dòng tiền các công ty nước ngoài trả cho người có kinh doanh TMĐT sẽ thấy rất cao. Nhưng nếu trừ đi chi phí hoạt động, nhiều các nhân thậm chí còn bị lỗ.Như vậy, vừa lỗ, vừa lại phải bị nộp thuế.

4. Sẽ không tăng lương tối thiểu vùng năm 2021

Báo Lao Động: “Sẽ không tăng lương tối thiểu vùng năm 2021” đây là thông tin được đăng tải trên báo Lao Động số ra ngày hôm nay.

Phiên họp thứ hai của Hội đồng Tiền lương Quốc gia họp đã thống nhất năm 2021 sẽ không điều chỉnh mức lương tối thiểu vùng với 9/13 phiếu đồng thuận. Đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho rằng các cơ sở điều chỉnh tiền lương còn phụ thuộc rất nhiều vào việc khôi phục nền kinh tế, khắc phục hậu quả của COVID-19 và tình hình kinh tế thế giới, nhưng hiện nay chưa nắm bắt được rõ tình hình năm 2021, Tổng LĐLĐ VN đề nghị thống nhất chưa bàn đến việc điều chỉnh tiền lương tối thiểu năm 2021.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm