Thứ Sáu, 26/04/2024 19:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Đến nay, cả nước có 373 Khu công nghiệp được thành lập với tổng diện tích 114,4 nghìn ha. Trong đó, có 280 Khu công nghiệp đi vào hoạt động. Tuy nhiên, tỉ lệ lấp đầy tại các Khu công nghiệp tại nhiều địa phương còn thấp, dẫn đến lãng phí tài nguyên đất. Về vấn đề này, báo Lao động có bài “Cần rà soát, đưa dự án chậm trễ ra khỏi quy hoạch.

Lao động: Cần rà soát, đưa dự án chậm trễ ra khỏi quy hoạch

Theo Bộ Kế hoạch và đầu tư, tỉ lệ lấp đầy các khu công nghiệp hiện nay mới chỉ đạt trung bình, 57,4%, Bộ Kế hoạch và đầu tư vừa gửi văn bản tới các địa phương, đề nghị rà soát việc thực hiện quy hoạch các Khu công nghiệp trên địa bàn, kiến nghị đưa ra khỏi quy hoạch các Khu công nghiệp nằm trong quy hoạch trên 10 năm nhưng chưa triển khai được.

Slide Lao động: Bên cạnh đó, một giải pháp được đề cập đến chính là thu hút đầu tư, để giải quyết được vấn đề này cần quan tâm đến các chính sách, chọn được các nhà đầu tư có đủ năng lực tài chính, tránh đầu tư dàn trải, đảm bảo bền vững, tuân thủ nguyên tắc phát huy thế mạnh của địa phương, tạo điều kiện liên kết phát triển kinh tế vùng, cụm liên kết ngành và không dàn đều theo địa giới hành chính.

KT&ĐT: Kích cầu nội địa để lấy lại đà tăng trường

Thị trường trong nước đang có dấu hiệu khởi sắc trở lại. Điều đó cho thấy, thị trường nội địa đang là động lực cho doanh nghiệp  phát triển thời kỳ hậu Covid-19. Báo Kinh tế và đô thị số ra ngày hôm nay có bài “Kích cầu nội địa để lấy lại đà tăng trưởng”

Theo số liệu của Bộ Công Thương, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 6/2020 – cũng là tháng thứ 2 nền kinh tế ở trạng thái “bình thường mới”, đạt 431.000 tỷ đồng, tăng 6,2% so với tháng 5 và tăng 5,3% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 928,5 nghìn tỷ đồng, tăng 1,2% so với cùng kỳ năm trước. Điều này cho thấy, sức mua của thị trường nội địa đang khởi sắc, là cơ hội của các doanh nghiệp trong nước trong giai đoạn hiện nay.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia kinh tế nhận định, hiện một bộ phận  doanh nghiệp lại đang bỏ quên và chưa tận dụng hết cơ hội khai thác thị trường này, vì thế, doanh nghiệp nên chủ động nắm bắt, thực hiện nhiều giải pháp để tận dụng tối đa lợi thế, khai thác thị trường, và cần lưu tâm tới chuyển hướng kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử.

Pháp luật TP.HCM: Thận trọng với thịt heo ngoại nhập siêu rẻ

Trong bối cảnh giá thịt heo tuy có giảm nhẹ so với thời điểm trước, nhưng vẫn ở mức cao, giá trung bình từ 120.000 đến 280.000 đồng/1kg tùy loại, thì trên nhiều trang mạng xã hội như Facebook, Zalo…, nhiều tài khoản đang rao bán thịt heo ngoại nhập với giá rẻ hơn nhiều lần so với thịt heo trong nước.

Ghi nhận vấn đề này, báo Pháp Luật TP Hồ Chí Minh cho biết, rất nhiều tài khoản trên facebook và zalo đang rao bán thịt heo nhập khẩu với giá rẻ hơn rất nhiều so với thịt heo trong nước cùng loại, thậm chí, có nơi rao bán với giá chỉ bằng ¼ so với giá thịt heo trong nước.

Nhiều chuyên gia cho rằng, thịt heo nhập khẩu có giá thấp do chi phí sản xuất thấp, cũng như một số loại thịt như chân giò, xương, thịt mỡ nhiều không được thị trường nước ngoài ưa chuộng, nên giá thành rẻ, tuy nhiên, người mua cũng cần thận trọng, đặc biệt lưu tâm đến các giấy tờ chứng mình nguồn gốc xuất xứ.

Tiền phong: Doanh nghiệp được tiếp tục “đòi nợ thuê” đến hết năm 2020

Chính thức từ ngày 1/1/2021, Luật đầu tư sẽ có hiệu lực, và luật lần này đã bổ sung “kinh doanh dịch vụ đòi nợ” vào danh mục ngành nghề cấm đầu tư kinh doanh. Điều đó đồng nghĩa với việc từ năm sau, dịch vụ đòi nợ thuê sẽ không tồn tại. Ghi nhận của báo Tiền phong.

Đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết,  đối với các doanh nghiệp đang được cấp phép dịch vụ kinh doanh đòi nợ sẽ được tiếp tục hoạt động từ nay tới ngày 1/1/2021. Từ 1/1/2021, khi Luật Đầu tư sửa đổi có hiệu lực, doanh nghiệp sẽ chấm dứt hoạt động kinh doanh dịch vụ đòi nợ thuê.

Với doanh nghiệp kinh doanh nhiều dịch vụ, các lĩnh vực khác vẫn hoạt động theo quy định của pháp luật. Các doanh nghiệp đang thực hiện dịch vụ kinh doanh đòi nợ từ nay tới 1/1/2021 có trách nhiệm thanh, quyết toán liên quan tới dịch vụ này.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm