Thứ Sáu, 26/04/2024 21:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Rủi ro từ việc vay tiền trên mạng; Thận trọng để Mobile Money không trở thành kênh rửa tiền; Xóa giường dịch vụ trong bệnh viện công: Người nghèo thêm cơ hội; Hàng không khôi phục toàn bộ mạng bay nội địa;... là những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay.

Rủi ro từ việc vay tiền trên mạng

Báo Công an nhân dân số ra ngày đầu tuần đăng tải bài viết có nhan đề “Rủi ro từ việc vay tiền trên mạng”.

Nội dung bài viết đề cập đến việc hiện nay việc vay tiền trên mạng là nhu cầu của nhiều người. Tuy nhiên rủi ro từ việc vay tiền trên mạng cũng ngày càng trở lên phổ biến, bởi chính các thủ tục vay quá “nhanh chóng và đơn giản” của hình thức vay tiền trên mạng tồn tại nhiều yếu tố lừa đảo trong đó.

Thủ tục đơn giản nhưng bù lại người vay phải chịu mức lãi suất rất cao, cùng với đó phải cung cấp địa chỉ sinh sống, số điện thoại của người thân nên khi người vay chậm trả tiền bên cho vay sẽ liên tục gọi điện cho các số điện thoại được cung cấp để gây sức ép . Nhiều trường hợp khi người vay không thể trả được nợ, các đối tượng đòi nợ kéo đến tận nhà gây gổ, lúc đó người vay mới dám tố cáo với cơ quan Công an. Như vậy, từ việc vay tiền cá nhân, bị lừa đảo, có thể dẫn đến nhiều hệ lụy phức tạp khác.

Thận trọng để Mobile Money không trở thành kênh rửa tiền

“Thận trọng để Mobile Money không trở thành kênh rửa tiền” đây là nhan đề bài đăng trên báo Lao động số ra ngày hôm nay.

Nội dung bài viết đề cập đến Việc triển khai thí điểm dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ (Mobile Money) là cơ sở quan trọng để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và cung cấp dịch vụ tài chính tới phần đông người dân chưa có tài khoản ngân hàng.

Tuy nhiên Các chuyên gia kinh tế cho rằng trường hợp người dân có thể gửi tiền trực tiếp qua nhà mạng sẽ xuất hiện các rủi ro liên quan đến rửa tiền. Chính vì khi nghiên cứu chuẩn bị triển khai dịch vụ này, cơ quan ngân hàng trung ương, các bộ liên quan cũng như các nhà mạng lớn cần phải xem xét quy định rõ số tiền tối đa có trong tài khoản di động của khách hàng cũng như mức chi tiêu tối đa và giám sát việc thanh toán có đúng đốitượng, mục đích hay không.

Xóa giường dịch vụ trong bệnh viện công: Người nghèo thêm cơ hội

Thông tin Bệnh viện Bạch Mai sẽ xóa sổ giường bệnh dịch vụ được nhiều người dân, bệnh nhân đặc biệt quan tâm. Nhiều ý kiến cho rằng, đây là điều cần thiết phải thực hiện nhằm thu hẹp khoảng cách giàu – nghèo trong cơ sở y tế công, bảo đảm người bệnh được công bằng trong điều trị. Thông tin được đăng tải trên báo Kinh tế & Đô thị.

Lãnh đạo bệnh viện Bạch Mai cho biết hiện nay, tỷ lệ giường bệnh dịch vụ theo yêu cầu được khống chế ở mức tối đa là 30% (trong khi trước đây là 50 - 60%), lộ trình sau đó giảm xuống còn 25%, 20% và sẽ dần dần loại bỏ giường bệnh dịch vụ. Ngoài ra, BV sẽ đưa ra các tiêu chuẩn, các gói dịch vụ để chăm sóc bệnh nhân. Mục tiêu là các bệnh nhân đều được chăm sóc tốt nhất. "Khi bệnh nhân không còn phải nằm ghép, tất cả các giường bệnh đều có điều kiện tốt như nhau, bảo đảm công bằng cho người bệnh''

Hàng không khôi phục toàn bộ mạng bay nội địa

Các hãng bay trong nước đã khai thác toàn bộ mạng nội địa như trước Covid-19.  Thông tin được đăng tải trên báo điện tử Vnexpress.

Với Vietnam Airlines, các chuyến bay nội địa chở khách trong ngày 29/5 đã tăng 36% và đạt trên 300 chuyến bay, vượt so với cùng kỳ năm 2019. Từ khi kết thúc giãn cách xã hội vào 23/4, Vietnam Airlines đã vận chuyển hơn nửa triệu lượt khách bay nội địa. Công suất ghế trên các đường bay Hà Nội - TP HCM, Hà Nội - TP HCM/ Đà Nẵng luôn đạt khoảng 90%. Vietjet Air cho biết đã khai thác toàn bộ mạng bay nội địa như trước, công suất ghế đạt khoảng 90%.

Bamboo Airways cũng mở lại trên 90% đường bay. Lãnh đạo Cục Hàng không cho biết , một số đường bay nội địa đã đạt sản lượng 80% so với cao điểm dịp Tết 2020. Một số hãng đã phục hồi trở lại như trước dịch, không chỉ tăng bay các chặng truyền thống mà đang mở thêm các đường bay nội địa mới.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm